Được biết, thôn Ba- Lin là một trong những thôn khó khăn và xa xôi nhất của tỉnh Quảng Trị, nằm cheo leo bên vách núi thuộc xã A Vao, huyện Đakrong. Đây là xã dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa của tỉnh Quảng Trị, dân cư phân bố trên một địa bàn rộng và hiểm trở, đường sá trơn trượt rất khó khăn cho việc di chuyển của các em nhỏ. Bên cạnh đó, các trang thiết bị học tập, điều kiện vật chất còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Nhiều em học sinh “cơm không đủ no, áo không đủ ấm” khi đến trường.

leftcenterrightdel
Thôn BaLin, xã A Vao, huyện Đakrong( Quảng Trị) có khoảng 100 em học sinh tiểu học và mầm non đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chị Trần Quỳnh Anh- Chủ nhiệm CLB Ươm nắng cho biết: “Đây là địa bàn hết sức khó khăn về điều kiện vật chất nhưng với tinh thần tương thân tương ái, mang thông điệp chia sẻ, giúp đỡ những trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, CLB chúng tôi cùng phối hợp với hội Minsk Quảng Trị đã vận động và quyên góp để trao 100 phần quà gồm quần áo, sách vở, trang thiết bị học tập trị giá hơn 30 triệu đồng cho các em trước thềm năm học mới. Ngoài ra trong 2 ngày tại đây các thành viên trong đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi có ý nghĩa cho trẻ em trong toàn bản.”

leftcenterrightdel
 100 suất quà trị giá hơn 30 triệu đồng được trao đến tay các em học sinh mầm non và tiểu học thôn BaLin, xã A Vao trước thềm năm học mới

Chương trình đã thực sự mang lại cho các trẻ em nghèo nơi đây những yêu thương, trọn vẹn về vật chất, tinh thần. Các em như được tiếp thêm động lực để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống. 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Nhiều hoạt động ý nghĩa khác cũng được các thành viên CLB Ươm Nắng và Hội Minsk Quảng Trị thực hiện cho trẻ em và đồng bào nơi đây.

 

Đặng Thùy