Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), tính đến 16h50 ngày hôm nay, mùng 8/2, 63/63 tỉnh/thành phố đã báo cáo Bộ này về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh để phòng, chống dịch bệnh nCoV.

Theo đó, hầu hết các tỉnh/thành phố tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến ngày 16/2.
leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

Riêng tỉnh Yên Bái cho học sinh nghỉ học từ 10/2 đến khi có thông báo đi học trở lại.

Trước đó, 4 địa phương quyết định cho học sinh nghỉ học cho đến khi có thông báo tiếp theo là Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Điện Biên và Nghệ An.

Bộ GD&ĐT sẽ hướng dẫn các địa phương để có các giải pháp tổ chức thực hiện kế hoạch học tập phù hợp với điều kiện thực tế, bù lại thời gian nghỉ học do dịch bệnh, trong thời gian học sinh nghỉ học.

Bộ GD&ĐT khuyến khích các nhà trường áp dụng hình thức học tập trực tuyến nhằm hướng dẫn học sinh tự học. Trong trường hợp cần thiết, Bộ sẽ xem xét lùi thời gian kết thúc năm học.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện công tác vệ sinh, tẩy trùng trường lớp học, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện tốt nhất đón học sinh quay lại trường trong thời gian tới, tạo tâm lý ổn định cho học sinh, phụ huynh khi quay lại trường yên tâm học tập.


MK