Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc nữ sinh P.T.M.T. (lớp 7A3, trường THCS Long Hòa, huyện Phú Tân) bị thầy giáo chủ nhiệm Lê Trường Thọ dùng thước gỗ đánh.

Khi thầy Thọ đánh được khoảng 10 thước thì T. đau và khóc. Thấy vậy, nhiều bạn khác trong lớp tình nguyện lên “chịu tiếp”. Khi hết đau, em lại tiếp tục bị đánh. Tổng số em T. bị thầy Thọ đánh khoảng 30 thước… Sau đó gia đình đưa em T. đi khám ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM. Sau khi chụp X-Quang, các bác sĩ cho biết em T. bị vẹo cột sống.

Lý do học sinh T. bị đánh là vì không thuộc bài và từ chối làm Tổ trưởng môn Địa lý của lớp. Sự việc gây xôn xao, bức xúc dư luận tại địa phương và cộng đồng mạng.

Liên quan đến vụ việc, ông Trần Thiện Chơn - Hiệu trưởng trường THCS Long Hòa cho biết, nữ sinh T. bị thầy Thọ đánh xảy ra trước Tết Nguyên đán. Sau đó, em T. đi học bình thường. Tuy nhiên, đến ngày 22/2 vừa qua, phụ huynh em T. có đến trường trình bày vụ việc nhưng hôm đó thầy Thọ không có ở trường.

"Sáng hôm sau, thầy Thọ cùng đại diện Ban Giám hiệu nhà trường, ban đại diện cha mẹ học sinh... đến nhà xin lỗi gia đình em T.. Tại buổi trò chuyện, phía gia đình em T. và thầy Thọ có xảy ra mâu thuẫn và phải nhờ đến lực lượng Công an xã can thiệp" – thầy Chơn nói và cho biết Ban Giám hiệu nhà trường đã có báo cáo sự việc cho Phòng Giáo dục và Đào tạo, đồng thời tiếp tục xác minh, làm rõ mức độ vi phạm của thầy Thọ để xử lý, không bao che./.

Nguyễn Lánh