Có thể làm đơn phúc khảo

Sau khi biết điểm thi, nếu thấy điểm bài thi của mình quá thấp so với dự tính (điểm thi lệch hơn 0,5 điểm so với tính toán ban đầu), thí sinh nên tiến hành phúc khảo từ ngày 27/8 đến hết ngày 5/9/2020. Thí sinh đăng ký dự thi ở đâu thì nộp đơn phúc khảo ở nơi đó. 

Chậm nhất ngày 20/9/2020, các Hội đồng thi phải hoàn thành tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có). Như vậy, chậm nhất 15 ngày sau khi hết hạn phúc khảo, thí sinh sẽ biết kết quả.

leftcenterrightdel
 Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2020. Ảnh: Quỳnh Trần

Điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển

Dựa vào điểm thi và phổ điểm Bộ GD-ĐT công bố, thí sinh cân nhắc trong việc điều chỉnh nguyện vọng. Có 2 phương thức là điều chỉnh trực tuyến và điều chỉnh bằng phiếu.

-  Thời gian điều chỉnh bằng phiếu: Từ 9/9 đến 17h ngày 16/9.

-  Thời gian điều chỉnh online: từ 9/9 đến 17h ngày 18/9.

-  Thời gian điều chỉnh sai sót nếu có (chỉ áp dụng đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu) dự kiến trước 17h ngày 20/9.

Thời gian này, thí sinh cũng nên chú ý điểm sàn của những trường đại học mà mình có nguyện vọng theo học để có phương án điều chỉnh hợp lý.

Xét tuyển học bạ

Trong mùa tuyển sinh 2020 này, cả nước có hơn 100 trường đại học, cao đẳng áp dụng phương thức xét tuyển học bạ. Đây cũng là phương thức được nhiều thí sinh lựa chọn để tăng thêm cơ hội trúng tuyển vào đại học.

Bên cạnh những nguyện vọng theo điểm thi tốt nghiệp THPT, các bạn có thể đăng ký xét tuyển học bạ vào ngành học mình yêu thích.

Những mốc thời gian cần lưu ý:

-   4/9: Hạn cuối lên trường nhận học bạ, Giấy tốt nghiệp tạm thời, các loại Giấy chứng nhận khác.

-   5/9: Hạn cuối đăng ký phúc khảo.

-   9/9 - 18/9: Thời gian điều chỉnh nguyện vọng.

-   11/9 - 20/9: Thời gian trả kết quả phúc khảo.

-   27/9: Công bố kết quả xét tuyển đợt 1.

-   3/10: Hạn cuối xác nhận nhập học đợt 1.

 

Huân Thu