Chiều 28/6, hơn 1 triệu thí sinh cả nước tiếp tục thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút từ 14h 30 phút.

Trước đó, buổi sáng, hơn 1 triệu thí sinh đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn, môn thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT với thời gian làm bài 120 phút.

Tuy nhiên, ngay khi thi sinh cả nước bước vào môn thi Ngữ Văn thì vào khoảng 8h, trên mạng xã hội đã lan truyền ảnh chụp đề thi môn Ngữ văn. Trong khi đó, theo lịch thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh bắt đầu làm bài lúc 7h35, đến 9h35 sẽ thu bài.

Ngay khi đề thi môn Ngữ Văn xuất hiện trên mạng xã hội, đã có nhiều ý kiến lo ngại việc lộ đề thi, gian lận trong thi cử.

leftcenterrightdel
 Nhiều thí sinh vui mừng sau môn thi Ngữ Văn. Ảnh: Tr.P.

Liên quan đến vụ việc, Thường trực Ban Chỉ đạo cấp Quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Bộ GDĐT đã có thông tin chính thức với báo chí về nghi vấn lộ đề thi môn Ngữ Văn.

Về việc ảnh chụp đề thi môn Ngữ Văn xuất hiện trên mạng vào khoảng 8h ngày 28/6/2023, Bộ GDĐT đã nắm bắt thông tin và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Thông tin trên không ảnh hưởng đến Kỳ thi vì khả năng tương tác chỉ ở một thí sinh.

Đến thời điểm này, Bộ GDĐT chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi.

Bộ GDĐT đề nghị các Hội đồng thi tiếp tục tăng cường phương án phòng ngừa thiết bị công nghệ cao để hạn chế tối đa việc có thể gian lận trong phòng thi, quản lý chặt chẽ đề thi theo quy định.

leftcenterrightdel
 Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên, trước buổi thi môn Ngữ Văn. 

Ngay sau khi kết thúc môn thi Ngữ Văn, Bộ GDĐT cũng thông tin nhanh, toàn quốc có 63 Hội đồng thi, gồm 2.272 điểm thi và 43.032 phòng thi.

Số thí sinh đăng ký dự thi là 1.012.060; số thí sinh đến dự thi: 1.008.502, chiếm tỷ lệ 99.65%.

Trong buổi sáng thi môn Ngữ Văn, có 11 thí sinh vi phạm quy chế thi.

Vũ Phương