Ngày 27/6, 42 học sinh lớp 12 tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ rời đảo, lên tàu vào đất liền để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Các em sẽ dự thi ở 2 điểm gồm Trường THPT Bình Khánh và THPT An Nghĩa, huyện Cần Giờ.

leftcenterrightdel
 Học sinh xã đảo Thạnh An chờ lên đò vào đất liền thi tốt nghiệp THPT. (Ảnh: Biên phòng Thạnh An)

Đại úy Bùi Đức Sang, Chính trị viên Phó đồn Biên phòng Thạnh An cho biết, trong sáng cùng ngày, đơn vị phối hợp với Trường THCS-THPT Thạnh An, chính quyền xã Thạnh An và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cần Giờ đi đò từ xã đảo Thạnh An vào thị trấn Cần Thạnh. Tại đây các em sẽ có khoảng 30 phút để vào siêu thị mua vật dụng sau đó di chuyển lên Trường THCS Bình Khánh để lưu trú.

“Học sinh xã đảo điều kiện còn khó khăn, do đó trong sáng nay đồn Biên phòng Thạnh An đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM tặng mỗi học sinh 500.000 đồng tiền mặt và dụng cụ học tập. Ngoài ra cũng có mạnh thường quân hỗ trợ 10 thùng mì tôm và 250 cái xúc xích. Đồng thời thăm hỏi, động viên, các em để bình tĩnh, tự tin làm bài thi tốt”, Đại úy Sang cho biết.

Cô Nguyễn Thị Tú Hoa, giáo viên Trường THCS-THPT Thạnh An cho biết ngay từ rất sớm, toàn bộ cô trò đều sắp xếp để lên đò vào đất liền. Đây là năm thứ 2 nhà trường trực tiếp đưa thí sinh vào đất liền để kịp làm thủ tục dự thi trong chiều nay.

Thông tin từ Sở GD&ĐT TP HCM cho biết, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 được TP HCM chuẩn bị chu đáo. Tại huyện Cần Giờ có 2 điểm thi là THPT An Nghĩa và THPT Bình Khánh.

TP HCM sẽ ưu tiên bố trí phà riêng tại bến phà Bình Khánh phục vụ cho công tác chuyển giao đề thi, bài thi trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Sở GD&ĐT TP HCM đã đề nghị các sở, ngành có liên quan phối hợp đảm bảo kỳ thi an toàn, trong đó Công an TP HCM bảo đảm tính bảo mật, an toàn tuyệt đối cho các kỳ thi ở khâu ra đề, in, sao đề thi. Đồng thời bảo vệ các điểm thi, điểm in sao đề thi, điểm chấm thi và tham gia áp tải, bảo vệ đề thi, bài thi theo đúng quy chế và kế hoạch.

Trong 3 ngày diễn ra kỳ thi, Sở GD&ĐT TP HCM phối hợp với các lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh niên xung phong hỗ trợ giải tỏa nhanh các khu vực có nguy cơ kẹt xe, tạo điều kiện cho cán bộ coi thi và thí sinh đến điểm thi đúng giờ theo quy định. Đồng thời, cũng lên phương án phòng, chống cháy nổ, thiên tai, dịch bệnh và ứng phó với các tình huống bất thường có thể xảy ra./.

Đại Lánh