Cũng như các năm trước, chương trình tiếp sức mùa thi năm nay 2013 triển khai các hoạt động như: đón, hỗ trợ, tư vấn, giới thiệu nhà trọ giá rẻ cho phụ huynh và thí sinh; hướng dẫn nơi ăn uống giá rẻ, tốt, đảm bảo vệ sinh; hướng dẫn đi lại, địa điểm thi; hỗ trợ đi lại bằng xe ôm giá rẻ hoặc miễn phí; hướng dẫn làm thủ tục thi; tư vấn tâm sinh lý mùa thi cho thí sinh… Chương trình do Bộ GD&ĐT, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Tập đoàn VPP Thiên Long cùng phối hợp tổ chức, kéo từ ngày 2/6 đến hết 17/7/2013.

 


Đây là năm thứ 12 liên tiếp chương trình được thực hiện tại TP.HCM, Hà Nội và 10 tỉnh thành khác. Mọi vấn đề được quan tâm trong mùa tiếp sức năm nay được ban tổ chức (BTC) chuẩn bị một cách khá chu đáo:
 
* Về chỗ trọ, được biết ngay từ tháng 3, trung tâm đã thành lập các đội hình khảo sát nhà trọ trên các khu vực địa bàn quận, huyện của thành phố để đảm bảo số lượng chỗ trọ cho chương trình. Dự kiến đã có hơn 10.000 chỗ trọ miễn phí giành cho thí sinh, phụ huynh trong mùa tuyển sinh năm nay tại khu vực Q.Thủ Đức, Q.9, ký túc xá ĐH Quốc gia... đảm bảo đủ nhu cầu cho thí sinh dự thi ở khu vực này. Từ tất cả các nguồn khảo sát, hệ thống nhà trọ tiếp sức mùa thi sẽ được đưa vào quản lý bằng phần mềm.


Trong khu vực nội thành và một số điểm mà chương trình nhận định là điểm nóng về nhà trọ, ngoài đội hình khảo sát, BTC còn phối hợp với các quận huyện đoàn hỗ trợ cung cấp các địa chỉ cho thuê trên địa bàn quận.


* Về giao thông, để giải quyết tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm trong những ngày diễn ra kỳ thi, BTC đã thành lập đội hình hỗ trợ điều phối giao thông. Đồng thời phối hợp với kênh VOV giao thông TP.HCM để cung cấp thông tin giao thông một cách kịp thời và chính xác. Bên cạnh đó, BTC còn phối hợp với Đoàn thanh niên Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM cùng sinh viên tình nguyện sẽ trực tại những điểm nóng trên địa bàn.


Ngoài ra, còn có một số hoạt động như phát tặng 60.000 vé xe buýt, 100.000 bản đồ, 100.000 cẩm nang tuyển sinh và chở thí sinh, tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh tham dự mùa thi năm nay.

 

Duy Thảo

.