leftcenterrightdel
Sạt lở  nghiêm trọng chia cắt tuyến đường giao thông 

Tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Lai Châu, chiều ngày 24/6, còn 69 thí sinh tại 9 điểm thi không đến được trường do mưa lũ. Tuy nhiên, đến sáng 25/6, số thí sinh này phần lớn đã được gia đình đưa đi thi. Còn 9 em chưa ra kịp điểm thi, trong đó tại huyện Phong Thổ là 2 em và Mường Tè có một em. Riêng tại huyện Tân Uyên có 5 học sinh chính thức và 1 thí sinh tự do tại xã Nậm Sọ không đến kịp điểm thi.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó trưởng điểm thi Tân Uyên, tỉnh Lai Châu cho biết:

Về điểm thi thì chúng tôi vẫn tổ chức, về phía 5 thí sinh thì chúng tôi vẫn động viên về sức khỏe, tinh thần để các em thi các môn còn lại. Còn riêng môn Văn thì chúng tôi kiến nghị với Sở GD để đặc cách cho các em trong trường hợp đặc biệt.

Nguyên nhân các em không đến thi được là do điều kiện khách quan, Sở GD-ĐT Lai Châu sẽ báo cáo tỉnh, báo cáo Bộ GD-ĐT xin phương án xử lý cụ thể. Có thể xét đặc cách cho các em hoặc tổ chức cho các em thi bằng đề phụ. Mặc dù mưa lũ đang diễn biến phức tạp trên toàn tỉnh Lai Châu, nhưng do khâu chuẩn bị đảm bảo từ trước nên công tác thi THPT Quốc gia vẫn diễn ra khách quan và đúng nguyên tắc. Hết buổi thi sáng nay, chưa có trường hợp thí sinh, giám thị nào vi phạm quy chế thi.

Liên quan đến tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh Lai Châu, được biết hiện nay, tỉnh Lai Châu đã bị chia cắt cô lập do mưa lũ, sạt lở đất đá. Tất cả những tuyến quốc lộ chính đi từ các tỉnh Lào Cai; Yên Bái; Điện Biên; Sơn La sang Lai Châu bây giờ đều không được vì bị ngăn cách bởi những hố sâu. Tại tỉnh Lai Châu, tính đến thời điểm trưa ngày 25 tháng 6, tình trạng mưa lũ sạt lở đất đá đã có khoảng 22 người bị chết, bị thương và mất tích, trong đó có 5 người chết. Tại huyện Sìn Hồ là địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất có 3 người chết và 9 người mất tích, nhiều tài sản, hoa màu bị lũ cuốn trôi gây thiệt hại nghiêm trọng.

Hoài Thu