leftcenterrightdel
 Hội LHPN TP Thủ Đức tổ chức tuyên truyền về phòng ngừa tội phạm cho người dân trên địa bàn nâng cao ý thức cảnh giác phòng, chống tội phạm. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Qua việc tuyên truyền này, đông đảo quần chúng nhân dân tham dự được tiếp thu nhiều kiến thức bổ ích, nhận biết hành vi, thủ đoạn gây án của các loại tội phạm thường sử dụng trong thời điểm gần Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Đồng thời đóng góp nhiều ý kiến có tính khả thi cao trong việc phòng ngừa, tự bảo vệ tài sản.

Kết quả trong một tháng cao điểm, Hội LHPNVN của 34 phường đã tổ chức 116 buổi sinh hoạt tập trung, thu hút hơn 95.000 người dân và học sinh dự nghe.

Bà Trần Thị Đoan Trang, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Thủ Đức chia sẻ: “Chúng tôi vừa hoàn thành tháng cao điểm hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023. Từ nay đến Tết, các cấp hội sẽ tập trung nhiều hơn cho công tác bảo đảm an toàn cho nhân dân yên tâm đón năm mới, đi đôi với chăm lo, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khan”.

leftcenterrightdel
  Các đại biểu các đơn vị tham dự buổi tuyên truyền về phòng, chống tội phạm. Ảnh: Ngọc Tuấn.
leftcenterrightdel
 Người dân cùng với hội viên phụ nữ ở TP Thủ Đức phấn khởi khi được nghe tuyên truyền và tặng quà, sáng 19/12. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Bà Mai Thị Nhung, Chủ tịch UBMTTQVN phường Long Trường cho biết: “Mỗi tháng ít nhất một lần, vào buổi tối, cán bộ phường này đã phân công nhau đến tận các khu phòng cho thuê, phổ biến nội dung giữ gìn ANTT, kết hợp tặng quà cho những người đang mưu sinh xa quê.

Bên cạnh đó, nhắc cư dân chú ý giữ gìn thành quả lao động vất vả mới có được, nhất là đề phòng trước tội phạm lừa đảo lợi dụng công nghệ cao, có chiều hướng gia tăng hoạt động những tháng cuối năm.

Cùng với đó, tìm hiểu hoàn cảnh cụ thể của từng người dân để làm cơ sở đề xuất các nguồn hỗ trợ lâu dài. Phương châm đến với dân để nghe dân nói, nói dân nghe đã và đang được lan tỏa”.

Ngọc Tuấn