Theo đó, học sinh các cấp trên toàn thành phố sẽ nghỉ học cả chính khóa và ngoại khóa đến hết ngày 16/2. Ngoài ra, UBND TP HCM cũng giao Sở GD-ĐT phối hợp Sở Y tế TP HCM hướng dẫn các trường học tổ chức các biện pháp phòng, chống, không để dịch bệnh lây lan trong trường học.

leftcenterrightdel
Học sinh TP HCM chính thức tạm thời nghỉ học đến ngày 16/2. 

Sáng cùng ngày, Sở GD&ĐT TP HCM có tờ trình gửi Thường trực UBND TP HCM, đề nghị tiếp tục cho học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ học để phòng chống dịch bệnh.

Theo Sở GD-ĐT TP HCM, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, nhằm đảm bảo phòng chống dịch corona xâm nhập, lây lan trong môi trường học đường; đảm bảo cho sức khoẻ của học sinh - đối tượng chưa đủ ý thức, hạn chế về kỹ năng tự phòng ngừa, hạn chế việc tập trung đông người và giảm thiểu nguy cơ lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng…

Do đó, Sở đề nghị UBND thành phố xem xét kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn đến hết ngày 16/2.

Trước đó, Sở GD-ĐT TP HCM thông báo lùi thời gian nhập học sau Tết Nguyên đán của học sinh, sinh viên trên địa bàn thêm một tuần (từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2) theo quyết định của Thường trực UBND thành phố.

Thống kê của Bộ GD-ĐT đến ngày 6/2 cho thấy 63 tỉnh, thành phố báo cáo bộ về việc quyết định cho học sinh nghỉ để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Đa số các tỉnh, thành cho học sinh nghỉ một tuần. tỉnh Bến Tre là địa phương cho nghỉ ít nhất (1 ngày) để khử trùng, phòng chống dịch./.

Nguyễn Lánh