Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Đà Nẵng có hơn 12.700 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 112 hồ sơ dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp, 546 hồ sơ dự thi để xét tuyển cao đẳng, đại học. Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng đã thành lập 28 điểm thi chính thức với 532 phòng thi, 41 phòng chờ, 56 phòng dự phòng và hai điểm thi dự phòng (THCS Trưng Vương, THPT Võ Chí Công, TP Đà Nẵng). 

leftcenterrightdel
 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Đà Nẵng có hơn 12.700 thí sinh đăng ký dự thi. (Ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Lực lượng Công an TP Đà Nẵng, tình nguyện viên… cũng có mặt tại các điểm thi từ sáng sớm để hướng dẫn và hỗ trợ cho thí sinh cũng như đảm bảo trật tự ATGT, an ninh trật tự, tránh ùn tắc trước các điểm thi. (Ảnh: LT)

Tại mỗi điểm bố trí hai phòng thi dự phòng dành cho thí sinh F0 và thí sinh có biểu hiện nghi nhiễm COVID-19. Các điểm thi được bố trí đầy đủ nước sát khuẩn, dụng cụ phòng chống dịch, đồ bảo hộ, tấm chắn dành cho phòng thi dự phòng, bộ xét nghiệm kháng nguyên (test nhanh) để sử dụng trong trường hợp có thí sinh nghi nhiễm.

leftcenterrightdel
 Tại điểm thi trường THPT Phan Châu Trinh (TP Đà Nẵng), ngay từ sáng sớm, nhiều phụ huynh đã đưa con em tới các điểm thi để bắt đầu bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. (Ảnh: LT)

Sáng ngày 7/7, hàng nghìn thí sinh ở Đà Nẵng bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. 

leftcenterrightdel
 Các thí sinh làm thủ tục trước khi vào phòng thi. (Ảnh: LT)

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Phan Châu Trinh (TP Đà Nẵng), hầu hết các em thí sinh đều thở phào nhẹ nhõm sau hoàn thành môn thi đầu tiên, nhìn chung các em đều cho rằng đề Ngữ Văn năm nay không khó và nằm trong dự đoán.

leftcenterrightdel
 Sáng nay ngày 7/7, các thí sinh bước vào chinh phục môn thi đầu tiên Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. (Ảnh: LT)

Bước ra cổng trường với nụ cười tươi tắn em Nguyễn Bảo Minh Anh (học sinh trường THPT Phan Châu Trinh) hào hứng chia sẻ: "Em thấy đề thi năm nay khá dễ. Do ôn kỹ tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa nên em làm bài khá tốt. Em dự đoán đạt khoảng điểm 7 môn Văn. Sau môn thi đầu tiên em cảm thấy khá phấn chấn, chuẩn bị tinh thần cho môn Toán chiều nay".

leftcenterrightdel
 Mặc dù thời tiết khá oi bức nhưng nhiều phụ huynh vẫn kiên nhẫn đứng đợi trước cổng điểm thi, chờ con trong suốt thời gian hoàn thành bài thi. (Ảnh: LT)

Còn thí sinh Nguyên Minh cho biết, đề thi khá vừa sức, độ phân hóa đề thi năm nay vừa phải, nhưng cũng phân loại được thí sinh. “Trước đó em đã ôn tất cả các tác phẩm, không học tủ bài nào, nên các kiến thức nền em đều nắm rất kỹ và tự tin mình được trên 7 điểm đối với môn thi này”- Minh chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Những thí sinh đầu tiên rời điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng). (Ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Đề thi tốt nghiệp THPT 2022 môn Ngữ Văn. 

Chiều ngày 7/7, thí sinh tiếp tục dự thi bài thi môn Toán với thời gian 90 phút.

leftcenterrightdel
 Môn Văn nhiều thí sinh làm được bài vì đề không quá khó. Hầu hết thí sinh cho rằng đề thi có cấu trúc quen thuộc. (Ảnh: LT) 

Cũng như môn thi Ngữ Văn đầu tiên, hầu hết thí sinh đều tỏ ra vui vẻ và phấn chấn sau môn thi thứ hai. Với đề Toán năm nay, các thí sinh tại Đà Nẵng đánh giá khá dễ, có thể kiếm trên điểm 5. 

leftcenterrightdel
 Thí sinh trao đổi bài sau giờ thi. (Ảnh: LT)

Thí sinh Thanh Hậu (thí sinh tự do tại điểm thi trường THPT Phan Châu Trinh) cho biết, em cho biết mình hoàn thành bài thi tốt từ 80-90%. Riêng phần đại số em hoàn thành tốt hơn, còn phần hình học một số câu cố gắng tập trung giải cũng ra được kết quả. 

leftcenterrightdel
 Với đề Toán năm nay, các thí sinh tại Đà Nẵng đánh giá khá dễ, có thể kiếm trên điểm 5. (Ảnh: LT)

"Quá trình học của nó tôi không can thiệp nhiều, không gây áp lực gì, để con tự chọn trường theo sở thích của con. Con có nguyện vọng vào ngành Công an, vợ chồng tôi rất ủng hộ và động viên con ôn tập, thi tốt. Sáng nay, con muốn tự tới điểm thi một mình nhưng sau đó vợ chồng tôi bàn nhau thu xếp công việc tới đây, chờ con hoàn thành bài thi, dành cho con cái ôm, dành những lời động viên để tiếp thêm động lực cho con. Dù điểm số cao hay thấp cũng không quan trọng, miễn con thấy thoải mái vui vẻ" – anh Nguyễn Tấn Lập (trú huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Đồng hành với mỗi thí sinh trong chặng đường chinh phục kỳ thi tốt nghiệp THPT là những phụ huynh đứng đợi trước cổng điểm thi. (Ảnh: LT)

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, trong buổi sáng, môn thi Ngữ Văn có 55 thí sinh vắng mặt, có 2 thí sinh F0 không dự thi. Các điểm thi thực hiện công việc theo đúng quy định, quy chế chuyên môn, đảm bảo công tác phòng, chống dịch, không xảy ra sự cố bất thường.

leftcenterrightdel
Những lời hỏi han quan tâm dành cho con sau mỗi bài thi. (Ảnh: LT)

Buổi thi môn Toán, chiều nay, Đà Nẵng có 12.435 dự thi, vắng 69 thí sinh, trong đó có 37 thí sinh được miễn thi.

leftcenterrightdel
 Các thí sinh vẫn tỏ ra khá thoải mái sau khi kết thúc môn thi thứ hai của kỳ thi tốt nghiệp THPT. (Ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Những cái ôm, động viên trước giờ thi cũng như sau khi hoàn thành mỗi môn thi như tiếp thêm động lực cho mỗi thí sinh. (Ảnh: LT)

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong 2 ngày, từ 7 - 8/7. Thí sinh tham dự kỳ thi làm 5 bài thi bắt buộc gồm Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ và bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội. Trong đó, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại, thí sinh làm bài theo hình thức trắc nghiệm.

leftcenterrightdel
 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong 2 ngày, từ 7 - 8/7. Thí sinh tham dự kỳ thi làm 5 bài thi bắt buộc gồm Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ và bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội(Ảnh: LT).
leftcenterrightdel
 Đề thi chính thức môn Toán của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

L.T