leftcenterrightdel
  Khai bút đầu Xuân là hoạt động có ý nghĩa với giáo viên, học sinh và nhân dân TP Hải Phòng.

Lễ hội Khai bút xuân Quý Mão 2023 sau thời gian gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đã được tổ chức trở lại vào ngày mùng 6 Tết (27/1) tại Khu tưởng niệm các Vua nhà Mạc, xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng.

Tham dự Lễ hội Khai bút đầu xuân có 635 học sinh giỏi đại diện đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT trong thành phố như: Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, THCS Đằng Lâm, THPT chuyên Trần Phú, THPT Kiến Thụy....

Lễ hội là dịp để tri ân công đức của Mạc Thái Tổ và các vị Tiên đế Nhà Mạc có công cao đức lớn trong việc phát triển giáo dục, đào tạo nhân tài cho đất nước. Qua đó, góp phần bảo tồn và phát huy truyền thống lịch sử văn hóa của dân tộc, quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch, thu hút khách du lịch về với Kiến Thụy.

Sau màn tấu trình Chúc văn khai bút của Ban Tổ chức và đánh trống Khai hội là nghi Lễ ký Khai bút thực hiện Chủ đề năm 2023 của các đồng chí lãnh đạo thành phố và huyện. Chủ đề của Lễ khai bút năm nay là những mong muốn của bản thân về “Thành phố Hải Phòng trong ước mơ của em”. 

Lễ hội Khai bút diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 27/01 đến hết ngày 29/1) với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc, thi đấu các trò chơi dân gian…

Trúc Khánh