leftcenterrightdel
Trường THCS Đồng Thái (An Dương) nơi xảy ra vụ việc. 

Sáng nay (21/2), thông tin từ UBND huyện An Dương, TP Hải Phòng cho biết, UBND huyện đã có báo cáo về vụ Hiệu phó trường THCS Đồng Thái bị tố cáo bắt học sinh tự tát vào mặt.

Báo cáo của UBND huyện An Dương nêu rõ: cô Đỗ Thị Hường, Phó Hiệu trưởng trường THCS Đồng Thái đã có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo và các quy định về công tác quản lý giáo dục đối với học sinh trong nhà trường, ảnh hưởng tới dư luận, nhân dân, giáo viên và học sinh.

Cụ thể: Vào tháng 4/2019, em Đ.Đ.Đ. (học sinh lớp 8B Trường THCS Đồng Thái) gục mặt xuống bàn trong giờ tiếng Anh; cô Đỗ Thị Hường đã yêu cầu em Đ. tự vả vào mặt mình 10 cái. Tháng 1/2020, một học sinh lớp 6A Trường THCS Đồng Thái chửi bạn, cô Đỗ Thị Hường đã yêu cầu học sinh này tự vả vào mặt mình 10 cái trước sự có mặt của nhiều giáo viên trong Hội đồng sư phạm nhà trường.

Cùng với hành vi vi phạm của cô Đỗ Thị Hường, UBND huyện An Dương cũng khẳng định, tập thể Ban giám hiệu, Hội đồng sư phạm nhà trường, Ban chấp hành công đoàn và một số giáo viên Trường THCS Đồng Thái đã thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý, thực hiện điều lệ và đạo đức nhà giáo. 

Qua vụ việc trên, UBND huyện An Dương giao Phòng Nội vụ chủ trì cùng Phòng GD&ĐT, UBND xã Đồng Thái hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện kiểm điểm trách nhiệm của tập thể và các cá nhân liên quan thuộc trường THCS Đồng Thái; đề xuất, tham mưu cho UBND huyện có hình thức kỷ luật cụ thể đối với tập thể và từng cá nhân có sai phạm trong việc quản lý và công tác giáo dục đào tạo tại trường THCS Đồng Thái theo đúng quy định…   

Trước đó, cô Đỗ Thị Hường - Hiệu phó trường THCS Đồng Thái bị giáo viên và học sinh tố cáo vì có hành vi giáo dục học sinh không đúng chuẩn mực. Theo đó, mỗi lần học sinh nghịch ngợm, quên đồ dùng, nói bậy thì bị cô Hường có hình thức trách phạt như tự tát vào mặt mình (tát phải đau, không đau thì tát lại), nhờ bạn khác tát mình, bắt đi nhặt rác, tưới cây…

Ngày 14/2, UBND huyện An Dương có văn bản gửi các phòng Giáo dục – Đào tạo, Nội vụ và UBND xã Đồng Thái yêu cầu Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo huyện An Dương, Chủ tịch UBND xã Đồng Thái làm việc ngay với tập thể Ban Giám hiệu, Công đoàn trường THCS Đồng Thái để làm rõ các thông tin phản ánh.

Ngày 15/2, Sở Giáo dục – Đào tạo TP Hải Phòng đã thành lập tổ công tác do Phó Giám đốc Đỗ Văn Lợi chủ trì, trực tiếp xuống làm việc với UBND huyện An Dương xung quanh sự việc trên.

Ngày 16/2, UBND TP Hải Phòng chỉ đạo, yêu cầu huyện An Dương khẩn trương kiểm tra, làm rõ.

Khánh An