Sáng nay (4/5), HS 63 tỉnh/TP đi học trở lại sau đợt nghỉ dài tránh dịch COVID-19. Nhiều địa phương cho HS học tuần trước. Cấp tiểu học, mầm non nhiều nơi vẫn nghỉ thêm một tuần.

2 TP lớn là Hà Nội và TP HCM đã quyết định cho HS các cấp đi học. Ở Hà Nội, HS cấp THCS đến đại học trở lại trường từ ngày 4/5, HS các cấp còn lại đến trường từ ngày 11/5.

Theo ghi nhận tại trường THPT Trần Phú (Hoàn Kiếm, Hà Nội), HS đến trường từ khá sớm để thực hiện các biện pháp phòng dịch như đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn…

leftcenterrightdel
 HS đến trường trước tiết học đầu tiên 30p.

Cô Trần Thị Hải Yến - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Từ khi nhận được thông tin đi học trở lại từ Sở GD-ĐT Hà Nội, nhà trường đã tiến hành vệ sinh và khử khuẩn toàn bộ trường học, đồng thời tập huấn về công tác phòng chống dịch bệnh cho toàn bộ giáo viên, học sinh trong nhà trường.

Nhằm đảm bảo việc giãn cách xã hội nhà trường đã thực hiện chia lớp học làm 2, 30 HS/lớp để đảm bảo điều kiện trên nhà trường vẫn tiến hành giảng dạy trên truyền hình và trực tuyến, đồng thời HS lớp 12 sẽ được ưu tiên đến trường vào buổi sáng, ưu tiên các thầy cô thực hiện giảng dạy cho HS lớp 12 để đảm bảo kết thúc trương trình trước các khối lớp khác nhằm đảm bảo việc ôn tập và thi tốt nghiệp THPT.

Khi tới trường, HS sẽ được ôn tập, bổ trợ những kiến thức đã học qua truyền hình và trực tuyến. Sau khi đảm bảo kiến thức các em đã ôn tập, bổ trợ phù hợp nhà trường sẽ tiến hành kiểm tra những bài kiểm tra định kỳ theo hướng dẫn của sở GD-ĐT.

leftcenterrightdel
 HS sắp hàng để đo thân nhiệt.
leftcenterrightdel
 Trường THPT Trần Phú thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch COVID-19.
leftcenterrightdel
 Toàn bộ thông tin về nhiệt độ của từng học sinh sẽ được ghi lại.
leftcenterrightdel
Chào cờ trong lớp học. 
leftcenterrightdel
 Các thầy cô xây dựng kế hoạch giảng dạy khác nhau.
Bộ GD-ĐT đã đưa ra bộ tiêu chí để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19. Cụ thể, có 15 tiêu chí áp dụng cho các hoạt động của học sinh trước - trong và sau khi học tập ở trường.

Bộ cũng ban hành văn bản hướng dẫn chi tiết về trường học an toàn, về những quy việc HS phải làm trước, trong và sau khi đến trường:

Thứ nhất, trước khi đến trường, các em cần được đo nhiệt độ, đảm bảo cơ thể bình thường, không sốt.

Thứ hai, trường học phải có đủ nơi rửa tay, nước khử khuẩn cho HS.

Thứ ba, HS phải đeo khẩu trang, không nhất thiết là khẩu trang y tế, có thể là khẩu trang vải kháng khuẩn.

Thứ tư, nhà trường không tổ chức cho HS hoạt động trải nghiệm, tập thể, chào cờ diễn ra trong lớp học.

Thứ năm, đảm bảo giãn cách xã hội, HS phải đảm bảo khoảng cách ngồi 1,5 m và phải tách lớp học.

 

Lưu Ly