Chiều 31/1, trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, ông Nguyễn Văn Hậu, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Mê Linh (TP Hà Nội) cho hay, liên quan đến việc THPT Yên Lãng (xã Liên Mạc, huyện Mê Linh) tổ chức cho học sinh học tập ngoại khoá tại Đền thờ Chu Văn An (Chí Linh, Hải Dương) vào 16/1, ngày 29/1 trường đã báo về Sở GD-ĐT TP Hà Nội. Ngày hôm qua 30/1, toàn bộ học sinh nhà trường đã được nghỉ học.

“Huyện Mê Linh đã chỉ đạo cơ quan y tế cho toàn bộ học sinh, cán bộ, giáo viên đến, đi qua vùng dịch lấy mẫu xét nghiệm COVID -19.

Toàn bộ thành viên trong đoàn học tập ngoại khóa của THPT Yên Lãng phải cách ly tại nhà.

Theo đó, đoàn học tập ngoại khóa của Trường THPT Yên Lãng tại Chí Linh có 1341 thành viên tham gia”, ông Nguyễn Văn Hậu nói.

leftcenterrightdel
Gần 2.000 học sinh hai trường THPT Chương Mỹ A và Yên Lãng phải lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà. Ảnh minh họa.  

Ông Nguyễn Văn Hậu cũng cho biết, đến thời điểm này cơ bản đã lấy được hết mẫu xét nghiệm, còn một ít học sinh, giáo viên nữa hiện không sinh sống trên địa bàn huyện Mê Linh nên chưa lấy được mẫu xét nghiệm.

Những trường hợp này đã khai báo tại địa phương và tiến hành cách ly tại nhà. Ngày hôm nay huyện Mê Linh cũng gửi văn bản đến các xã, thị trấn đó để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho những trường hợp này.

Được biết, đoàn học sinh học tập ngoại khoá còn ghé thăm công viên Rồng ở TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh). Huyện Mê Linh đã chỉ đạo trường THPT Yên Lãng rà soát, lập danh người tham gia chuyến học tập ngoại khóa ngày 16/1. Kết quả, có 1.341 học sinh, cán bộ, giáo viên tham gia chuyến đi.

Ngoài việc các thành viên phải cách ly tại nhà, huyện cũng tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ 1.341 học sinh, cán bộ, giáo viên Trường THPT Yên Lãng.

Cũng tại địa điểm Đền thờ Chu Văn An (Chí Linh, Hải Dương), khối 10 Trường THPT Chương Mỹ A (Hà Nội) cũng đến học tập ngoại khoá vào ngày 17/1.

Trao đổi với phóng viên Bảo vệ pháp luật, ông Nguyễn Đức Hòa, Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Chương Mỹ cho biết: “Ban chỉ đạo Huyện đã yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ thành viên tham gia học tập ngoại khóa của Trường THPT Chương Mỹ A khoảng 650 học sinh lớp 10 tại Đền thờ Chu Văn An (Chí Linh, Hải Dương).

Yêu cầu của Ban chỉ đạo hôm nay sẽ lấy xong toàn bộ các thành viên tham dự buổi học tập ngoại khóa tại Chí Linh.

Phòng Y tế huyện Chương Mỹ đã ra quyết định cách ly tại nhà toàn bộ thành viên tham dự chuyến ngoại khóa trên”.

Vũ Phương