Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Đà Nẵng năm nay có 15.000 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 185 thí sinh đủ điều kiện và được tuyển thẳng. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường công lập là 11.044 học sinh, phân bố cho 21 trường THPT.

leftcenterrightdel
 Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Đà Nẵng năm nay có 15.000 thí sinh đăng ký dự thi. (Ảnh: LT)

Trong sáng ngày 10/6, thí sinh sẽ dự thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút, buổi chiều thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 90 phút. Ngày 11/6, thí sinh sẽ tiếp tục thi môn Toán, thời gian làm bài 120 phút. Thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn dự thi môn chuyên vào sáng 12/6, thời gian 150 phút.

leftcenterrightdel
 Tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh, ngay từ sáng sớm, nhiều phụ huynh đã đưa con đến điểm thi để hoàn thiện thủ tục. (Ảnh: LT)

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), ngay từ sáng sớm, nhiều phụ huynh đã đưa con đến điểm thi để hoàn thiện thủ tục.

leftcenterrightdel
 Phụ huynh động viên con trước khi bước vào phòng thi. (Ảnh: LT)

Theo đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cho biết, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi diễn ra đúng tiến độ, chu đáo. Tại mỗi điểm thi, ngoài bố trí bình sát khuẩn, khẩu trang, sở yêu cầu bố trí hai phòng thi dự phòng. Trong trường hợp thí sinh có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 tại thời điểm ở phòng thi thì sẽ tiến hành test nhanh. Nếu thí sinh dương tính thì đưa sang phòng thi dự phòng, nếu âm tính thì vẫn tiếp tục tham gia thi tại phòng.

leftcenterrightdel
 Ngày thi đầu tiên, các thí sinh sẽ dự thi môn Ngữ văn và Ngoại ngữ. (Ảnh: LT)

Các ban ra đề và in sao đề, vận chuyển và bàn giao đề thi, bài thi, coi thi, làm phách, chấm thi được chuẩn bị và thực hiện bảo đảm quy định tổ chức kỳ thi và phòng, chống dịch.

leftcenterrightdel
 Cán bộ coi thi phổ biến kỹ một số chú ý trước khi thí sinh làm bài thi.. (Ảnh: LT)

Hoàn thành môn thi Ngữ văn trong sáng ngày 10/6, đa số học sinh đều cho rằng đề môn Ngữ văn năm nay vừa sức. Câu nghị luận văn học yêu cầu thí sinh phân tích vẻ đẹp của tình đồng chí, đồng đội qua một trong hai đoạn trích trong bài Đồng chí của tác giả Chính Hữu và Những ngôi sao xa xôi của Lê Minh Khuê. Trong khi phần nghị luận xã hội yêu cầu thí sinh trình bày về ý nghĩa của việc biết trân trọng những điều bình dị quanh ta.

leftcenterrightdel
 Đa số học sinh đều cho rằng đề Ngữ văn năm nay vừa sức. (Ảnh: LT)

Em Đào Mạnh Dũng - học sinh Trường THCS Chu Văn An (TP Đà Nẵng) cho biết đề văn năm nay dễ, dù đây không phải là thế mạnh của em.

Trong đó em thích nhất là câu nghị luận văn học vì gần gũi với học sinh. Em đã lựa chọn hình ảnh làng quê với những rặng tre xanh rì để đưa vào bài. Bởi từ bao đời nay, cây tre luôn rất gần gũi với làng quê Việt Nam, tre cùng Thánh Gióng đánh giặc, tre hiện diện trong vật dụng sinh hoạt hàng ngày, tre tỏa bóng mát cho chúng ta có giấc ngủ trưa ngon lành.

leftcenterrightdel
 Đề thi môn Ngữ văn Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập ở Đà Nẵng năm học 2022 - 2023.

Theo thống kê nhanh của Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, môn thi sáng nay có 127 thí sinh vắng mặt không lý do. Công tác bảo vệ an ninh trật tự tại các điểm thi được đảm bảo, đúng quy định, không có sự cố bất thường nào xảy ra.

 
L.T