Đến với hội thi, các thí sinh sẽ được thử sức với các hình thức thể hiện năng lực ngôn ngữ đa dạng nhằm hỗ trợ phát triển kỹ năng tiếng Anh phù hợp với yêu cầu hội nhập trong thời kỳ mới, đồng thời hỗ trợ hình thành các kỹ năng xã hội trong thanh thiếu nhi. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, thúc đẩy phong trào học tập và tạo thêm môi trường rèn luyện tiếng Anh trong thanh thiếu nhi, nâng cao năng lực giao tiếp, sử dụng tiếng anh của thanh thiếu nhi trên địa bàn TP.

leftcenterrightdel
 Đà Nẵng phát động hội thi Olympic tiếng Anh năm học 2022 - 2023. (Ảnh: LT)

Hội thi “Olympic Tiếng Anh thành phố Đà Nẵng - Danang WISE English Olympic” được tổ chức bắt đầu từ 24/2 đến 28/5 dành cho học sinh, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố có độ tuổi từ 16 đến 18 tuổi (lớp 10 đến lớp 12), sinh viên theo học tại các trường Cao đẳng và Đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng với mong muốn đây sẽ là một mô hình sân chơi tiếng Anh với cách thức tiếp cận chuyên môn theo tiêu chuẩn quốc tế.

Hội thi chia thành 2 bảng: Bảng A dành cho học sinh các trường THPT, trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trung cấp nghề, bảng B dành cho sinh viên các trường Đại học và Cao đẳng (không dành cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh, Đại học Ngoại ngữ). Mỗi bảng sẽ trải qua 3 vòng thi. Vòng thứ 1 (vòng thi cấp trường) và vòng thứ 2 (đối với bảng A là vòng thi cấp quận, đối với bản B là theo khối Đại học – Cao đẳng) được tổ chức theo hình thức trực tuyến, làm bài thi trắc nghiệm. Vòng chung kết cấp thành phố sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp với bảng A gồm 7 đội thi đại diện cho các quận và bảng B gồm 2 đội đại diện cho các trường Cao đẳng, 6 đội đại diện cho các trường Đại học đã vượt qua 2 vòng thi trước.

leftcenterrightdel
 Đến với hội thi, các thí sinh sẽ được thử sức với các hình thức thể hiện năng lực ngôn ngữ đa dạng nhằm hỗ trợ phát triển kỹ năng tiếng Anh. (Ảnh: LT)

Đồng chí Lê Công Hùng – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP cho biết: “Xác định việc nâng cao năng lực tiếng Anh cho đối tượng thanh thiếu nhi hiện nay là nhu cầu cấp thiết, Thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam TP Đà Nẵng mong muốn sẽ phối hợp với các đơn vị có chuyên môn tổ chức được một sân chơi thường niên có chất lượng chuyên môn cao, phù hợp với nhu cầu của các bạn trẻ và là môi trường thuận lợi để thanh thiếu nhi thành phố rèn luyện, nâng cao năng lực tiếng Anh; đồng thời qua đó tạo sự chuyển biến trong nâng cao nhận thức của thanh thiếu nhi về mục đích ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và sử dụng ngoại ngữ trong điều kiện đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, chủ động hội nhập, giao lưu quốc tế hiện nay”.

 

 

 

 

L.T