(BVPL) - Cử nhân Thiết kế Đại học RMIT Việt Nam Phạm Hoàng An vừa thắng giải cuộc thi 7 Film Fest với vai trò đạo diễn phim ngắn Mầm non dưới đáy chai.

 


An nói: “Với tôi, giải thưởng chỉ là một bước tiến gần đến ước mơ của bản thân là trở thành đạo diễn phim truyện. Tôi nghĩ tôi đã học hỏi được rất nhiều từ những người trong ngành làm phim và đây là hành trình cả đời tôi. Giải thưởng là một mốc đáng chú ý cho sự nghiệp của tôi cũng như nhóm của mình. Đây cũng là trải nghiệm tuyệt vời khi được làm việc với những chuyên gia thành công và tạo cảm hứng như Charlie Nguyen, Ham Tran, Kathy Uyen và Lê Thanh Sơn”.


An nhìn lại thời vụng dại tại RMIT Việt Nam và vui khi có thể làm việc với cựu sinh viên khác trong cuộc thi 7 Film Fest: “Tôi tốt nghiệp từ Đại học RMIT Việt Nam với bằng Cử nhân Thiết kế (Hệ thống truyền thông đa phương tiện). Chương trình đã cho tôi nhiều kỹ năng của người làm phim, từ công đoạn trước khi quay đến hậu kỳ như viết kịch bản, sản xuất, kỹ thuật quay phim, biên tập và thiết kế âm thanh. Điều này giúp tôi rất nhiều khi hợp tác với các bộ phận khác nhau trong đoàn làm phim. Một vài thành viên trong đoàn cũng là cựu sinh viên RMIT nên thật tuyệt khi được làm việc với họ”.


Tương lai tươi sáng đang chờ An khi bạn nhắm đến tạo ra nhiều cách tạo ảnh hưởng hơn đến thành viên các đoàn làm phim chuyên nghiệp giúp bạn đạt thành mục tiêu trở thành nhà làm phim thành công.


“Kế hoạch hiện tại của tôi là tiếp tục học hỏi từ những ‘ông lớn’ trong ngành làm phim bằng cách tham gia đoàn làm phim của họ; viết vài kịch bản, làm phim và mắc lỗi. Và có thế người nào đó sẽ tin vào đam mê cũng như khả năng của tôi, và tôi sẽ làm phim truyện đầu tay của mình”, An kết lời.


Thu Thủy

.