Nhân dịp chào mừng Kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng 8 (19/8/1945 – 19/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2023) và 20 năm thành lập thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương (1/1/2004 – 1/1/2024). Khối Thi đua các cơ quan Nội chính thành phố Cần Thơ tổ chức chương trình “Hành quân về nguồn và trao tặng quà cho gia đình chính sách” tại một số tỉnh, thành phía Bắc.

leftcenterrightdel
 Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài Bảo vệ An ninh Tổ quốc, Khu Di tích Nha Công an Trung ương thuộc tỉnh Tuyên Quang.

Đoàn công tác của Khối Thi đua các cơ quan Nội chính thành phố Cần Thơ do đồng chí Trần Thị Tám - Phó Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ - Đại diện Khối trưởng Khối thi đua các Cơ quan Nội chính làm Trưởng đoàn. Cùng các đồng chí là Viện trưởng VKSND quận, huyện trực thuộc VKSND TP Cần Thơ; Các đồng chí lãnh đạo cấp phòng và tương đương; lãnh đạo các tổ chức đoàn, hội; cán bộ, công chức phụ trách công tác thi đua và công tác tuyên truyền của các cơ quan trong Khối Thi đua Nội chính thành phố Cần Thơ.

Chuyến về nguồn của Đoàn có ý nghĩa với điểm đến đầu tiên là tỉnh Tuyên Quang, một mảnh đất giàu truyền thống cách mạng. Đoàn đến huyện Sơn Dương tham quan Khu di tích lịch sử Tân Trào - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các cơ quan Trung ương ở và làm việc trong thời kỳ tiền khởi nghĩa và thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.

leftcenterrightdel
 Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang.

Trong chương trình, Đoàn ghé tham quan Khu Di tích lịch sử Công an nhân dân (Nha Công an Trung ương). Làm lễ dâng hương các Anh hùng liệt sĩ Công an nhân dân (CAND); Dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ CAND tại Tượng đài Bảo vệ An ninh Tổ quốc và Dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Du tích.

Điểm đến kế tiếp của Đoàn là về nơi cội nguồn của dân tộc - Khu di tích lịch sử Đền Hùng (ở thôn Cổ Tích, xã Hy Cương, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), nơi thờ tự 18 vị Vua Hùng đã có công dựng nước. Viếng Đền Hùng để mỗi người càng thêm tự hào về nguồn gốc “con lạc, cháu hồng”. Mỗi cán bộ, công chức tìm về nguồn cội “con rồng, cháu tiên”, mãi khắc ghi và thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”.

leftcenterrightdel
 Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ.

Đến với tỉnh Ninh Bình, để thấy được những dấu tích về văn hóa, lịch sử trong chinh phục thiên nhiên, chống giặc nội, ngoại xâm qua mỗi tên núi, tên làng đều thể hiện khát vọng về cuộc sống hòa bình, hạnh phúc và phát triển của nhân dân. Nơi đây, có đến 342 di tích lịch sử đã được xếp hạng, trong đó có Quần thể danh thắng Tràng An - di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới do Unesco công nhận.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Thị Tám - Phó Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ - Đại diện Khối trưởng Khối Thi đua các cơ quan Nội chính thành phố Cần Thơ trao quà cho gia đình chính sách tại tỉnh Ninh Bình.

Đoàn cũng đến thăm tỉnh Hà Nam - vùng đất nằm giữa 4 dòng sông (Sông Hồng, Sông Đáy, Sông Châu, Sông Vị Hoàng)- nơi lưu giữ bảo vật quốc gia Trống đồng Ngọc Lũ. Điểm cuối của cuộc hành trình về nguồn là Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến. Đoàn được vào thăm quan Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu nhà sàn nơi Bác Hồ làm việc.

Ngoài ra, trong chương trình “Hành quân về nguồn”, Đoàn cũng trao 30 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 30 gia đình có công với cách mạng, thương binh, liệt sĩ, hộ gia đình chính sách của tỉnh Tuyên Quang, Ninh Bình và Hà Nam.

leftcenterrightdel
 Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thông qua chuyến “Hành quân Về nguồn” ý nghĩa tại các tỉnh, thành phía Bắc, Đoàn đã có dịp tìm hiểu thêm về các địa danh lịch sử và danh lam, thắng cảnh nổi tiếng để thêm yêu đất nước và con người Việt Nam. 

Qua đó, chuyến đi đã góp phần tuyên truyền sâu rộng cho mỗi cán bộ, chiến sỹ, công chức về truyền thống cách mạng, lịch sử vẻ vang của dân tộc, tạo động lực cho mỗi cá nhân và toàn Khối Thi đua các cơ quan Nội chính thành phố Cần Thơ tiếp tục ra sức phấn đấu, học tập, lao động, cống hiến, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Hoàng Anh - Bảo Anh