leftcenterrightdel
 Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình về nguồn, hành trình của sự biết ơn.

Thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2024, Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Dương kết hợp với Chi đoàn VKSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức chương trình “Hành trình về nguồn lần 2 năm 2024” trong ngày 11/10/2024 với hàng loạt chuỗi hoạt động ý nghĩa.

Theo đó, Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Dương đến thăm Di tích lịch sử - Địa đạo Củ Chi, quần thể di tích lịch sử gắn liền với cuộc kháng chiến chống Pháp, giai đoạn năm 1946 – 1948, đến thăm nơi đây trào dâng biết bao cảm xúc khi chứng kiến những chứng tích lịch sử minh chứng cho một thời kỳ đấu tranh cách mạng hào hùng, tinh thần bất khuất của những người cộng sản kiên trung.

leftcenterrightdel
 Đoàn viên hai cơ quan trao tặng các phần quà ý nghĩa tại trung tâm.

Tại đây, các đại biểu đã dành phút mặc niệm thành kính tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng bào, chiến sĩ đã chiến đấu kiên cường, anh dũng hy sinh trên vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc; nguyện tiếp tục cống hiến, chung sức, đồng lòng xây dựng TP HCM ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Các đoàn viên còn được xem những thước phim quý báu về lịch sử và cuộc đời của các anh hùng liệt sĩ. Các anh hùng là hiện thân của tinh thần yêu nước chân chính, là tấm gương sáng về đạo đức cao quý của người cộng sản, đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

leftcenterrightdel
 Các Đoàn viên giao lưu, tặng quà cho các em nhỏ.

Sau đó, Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Dương và VKSND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tặng quà, giúp đỡ các các em nhỏ mồ côi tại Trung tâm bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Bình Dương.

Trong khuôn khổ hoạt động của chương trình an sinh xã hội tại Trung tâm bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh Bình Dương, hai Chi đoàn đã trao tặng phần quà gồm gạo, sữa và các nhu yếu phẩm tổng trị giá 25 triệu đồng, với mong muốn có thể phần nào giúp đỡ các em nhỏ mồ côi có thể giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc và để không ai phải bị bỏ lại phía sau.

leftcenterrightdel
 Bí thư Tạ Duy Biên và Bí thư Ngô Thị Lan Hương đại diện hai Chi đoàn ký kết “Giao ước kết nghĩa”.

Qua những hoạt động thiết thực này đã thể hiện sự quan tâm của cộng đồng đến việc chăm lo công tác an sinh xã hội tại địa phương, thể hiện tấm lòng “nhường cơm, sẻ áo”, “tương thân tương ái” sâu sắc động viên tinh thần để các em nhỏ vươn lên trong cuộc sống.

Cùng ngày, nhằm tăng cường tình đoàn kết, chia sẻ, giao lưu giữa hai Chi đoàn VKSND tỉnh Bình Dương và Chi đoàn VKSND tỉnh Bà Rĩa – Vũng Tàu đã tiến hành ký kết “Giao ước kết nghĩa” với các nội dung: thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong công tác đoàn và phong trào thanh niên; thông tin cho nhau tình hình, hoạt động công tác đoàn, phong trào thanh niên của hai đơn vị; hỗ trợ nhau trong các hoạt động chung sức vì cộng đồng và an sinh xã hội, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; gìn giữ, phát triển mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa hai đơn vị.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Dương Mai Văn Linh (trái) và đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (phải) chụp ảnh lưu niệm cùng với đại diện hai Chi đoàn.

“Hành trình về nguồn lần 2 năm 2024” – chương trình ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho Đoàn viên, góp phần phát huy lòng tự hào truyền thống của dân tộc “uống nước nhớ nguồn”, tinh thần chiến đấu và sự hy sinh cao cả vì độc lập, tự do của dân tộc. Thông qua chuyến đi đã tạo sự gắn kết giữa các Đoàn viên trong hai Chi đoàn trao đổi, học tập kinh nghiệm, rèn luyện các kỹ năng cần thiết trong đoàn thể.

Bên cạnh đó, chuyến đi lần này cũng mang lại những kiến thức lịch sử cách mạng quý báu và nhiều ý nghĩa cho Đoàn viên, tạo không khí vui tươi phấn khởi, tăng cường tình đoàn kết, từ đó tạo động lực mạnh mẽ để mỗi Đoàn viên thanh niên ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Chương trình về nguồn có ý nghĩa giáo dục to lớn nhằm học tập tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, về truyền thống cách mạng của dân tộc; vừa mang ý nghĩa tuyên truyền nâng cao nhận thức việc gìn giữ giá trị di sản văn hóa của cha ông, vừa khơi dậy niềm tự hào dân tộc đối với mỗi đoàn viên hai Chi đoàn. Qua đó, tăng cường hơn nữa sự đoàn kết và thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của hai đơn vị.

Hương Trà - Ngọc Trang