Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và khi các trường đại học, cao đẳng công bố điểm xét tuyển đầu vào, thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào các trường. Có 2 phương thức mà thí sinh có thể sử dụng để điều chỉnh nguyện vọng của mình là: điều chỉnh trực tuyến và điều chỉnh bằng phiếu.

- Điều chỉnh nguyện vọng với phương thức trực tuyến từ ngày 19/9 đến 17h ngày 25/9. 

Cách điều chỉnh: Thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT

Bước 1: Thí sinh truy cập vào đường link http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn và tiến hành đăng nhập.

leftcenterrightdel
 

Bước 2: Chọn chức năng Thay đổi nguyện vọng xét tuyển sinh từ menu hệ thống.

Nhập CMND, nhập mã đăng nhập, nhập xác nhận, nhấn nút đăng nhập.

Bước 3: Chọn Chỉnh sửa nguyện vọng

Sau khi giao diện “Sửa nguyện vọng” hiển thị, thí sinh chọn trường, ngành học và tổ hợp môn cần thay đổi. 

Để xóa bớt một nguyện vọng, thí sinh nhấn nút “Xóa” trên màn hình Thông tin đăng ký nguyện vọng.

Khi cửa sổ xuất hiện, thí sinh nhấn nút “OK” để xóa hoặc nút “Cancel” để hủy yêu cầu.

Với trường hợp muốn thay đổi thứ tự ưu tiên, thí sinh nhấn nút mũi tên để di chuyển nguyện vọng lên xuống.

Bước 4: Sau khi điều chỉnh xong và kiểm tra, nhấn nút Lưu thông tin, hệ thống sẽ gửi một mã xác thực OTP về điện thoại cho thí sinh. Thí sinh nhập mã xác thực này vào màn hình “Xác nhận đăng ký”.

Bước 5: Sau khi bấm “Xác nhận đăng ký” hệ thống yêu cầu xác thực một lần nữa xem bạn có chắc chắn thực hiện không. Bấm “OK” để lưu dữ liệu thay đổi vào hệ thống, bấm “Cancel” để hủy bỏ chỉnh sửa.

- Điều chỉnh nguyện vọng với phương thức bằng phiếu từ 19/9 đến 17h ngày 27/9.

Cách điều chỉnh: Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu ĐKXT và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Theo đó, thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng lý dự tuyển và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

Thí sinh ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

Thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có (chỉ áp dụng đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu, bao gồm cả thí sinh có kết quả phúc khảo sau ngày 27/9) trước 17h ngày 29/9.

Mỗi thí sinh chỉ được thay đổi một lần duy nhất và lựa chọn 1 trọng 2 phương thức trên sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh cần nắm chắc cách điều chỉnh cũng như thời gian điều chỉnh để thay đổi nguyện vọng phù hợp với mức điểm và  mong muốn của các em.

Bộ GD-ĐT đã mở Cổng thông tin tuyển sinh để thí sinh và các điểm tiếp nhận hồ sơ thực hành thử nghiệm việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến năm 2020.

Kết quả này sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử (ngày 13/9) và hệ thống sẽ được làm mới để thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng theo kế hoạch (từ ngày 19/9/2020).

Mốc thời gian khi xét tuyển năm 2020

Trước ngày 17/9: Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (hay còn gọi là điểm sàn) khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe.

Trước ngày 18/9: Các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm điều chỉnh, công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và trang thông tin điện tử của trường.

Từ ngày 19/9 đến 17h ngày 25/9:  Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học theo phương thức trực tuyến.

Từ ngày 19/9 đến 17h ngày 27/9: Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học bằng Phiếu đăng ký xét tuyển.

Trước 17h ngày 29/9: Thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có (chỉ áp dụng đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu).

Trước 17h ngày 5/10: Các trường công bố kết quả trúng tuyển đợt 1.

Trước 17h ngày 10/10:  Thí sinh xác nhận nhập học đợt 1.

Từ ngày 15/10: Các trường còn thiếu chỉ tiêu bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển đợt bổ sung.


Huân Thu