Bà Hòa bị kỷ luật bằng hình thức cách chức Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đồng Me do có nhiều vi phạm trong quá trình lãnh đạo quản lý tại cơ sở giáo dục trên.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tánh Linh đã thi hành kỷ luật về đảng đối với bà Đặng Thị Hòa bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong đảng.

Liên quan đến việc xử lý các sai phạm xảy ra ở Trường Tiểu học Đồng Me, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, UBND huyện Tánh Linh cũng đã thi hành kỷ luật đối với ông Trương Văn Viên, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đồng Me với hình thức khiển trách.

leftcenterrightdel
 Trường Tiểu học Đồng Me.

Cụ thể, từ tháng 1/2018 đến tháng 8/2023, trong Bảng phân công chuyên môn của nhà trường bà Hòa đã ký phân công cho chính bà đứng lớp 2 tiết/tuần.

Theo hồ sơ kế toán thời điểm trên, Hiệu trưởng Đặng Thị Hòa đã nhận đầy đủ chế độ phụ cấp ưu đãi nhà giáo, phụ cấp ưu đãi khuyết tật với số tiền hơn 300 triệu đồng.

Tuy nhiên, qua làm việc với các cá nhân có liên quan thì tất cả giáo viên chủ nhiệm trực tiếp đứng lớp, giáo viên đã chuyển trường và các cá nhân khác có liên quan đều khẳng định thời điểm đó hiệu trưởng trường này không trực tiếp đứng lớp với định mức 2 tiết/tuần theo quy định.

Cuối năm 2023, Chánh Thanh tra huyện Tánh Linh đã có Quyết định thanh tra đột xuất việc quản lý, sử dụng ngân sách, ngoài ngân sách tại Trường Tiểu học Đồng Me.

Qua thanh tra đối với nội dung chi chế độ phụ cấp ưu đãi nhà giáo và chế độ phụ cấp ưu đãi khuyết tật cho bà Đặng Thị Hòa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đồng Me có nhiều dấu hiệu phạm tội.

Bà Hòa chỉ thực hiện việc đứng lớp sau khi có quyết định thanh tra đột xuất. Theo kiến nghị của Đoàn thanh tra, đây là nội dung phức tạp, có dấu hiệu tội phạm "lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ".

Do đó Chánh Thanh tra huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận đã có Quyết định chuyển hồ sơ về hành vi có dấu hiệu tội phạm "lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ" sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tánh Linh để giải quyết theo quy định.

Hải Đăng