Sáng nay (9/7), Trường chuyên THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh) tổ chức thi tuyển đầu vào lớp 6. Điểm thi được bố trí tại các trường trên địa bàn.

Một chuyện hi hữu đã xảy ra tại điểm thi Lê Văn Thiêm, khi 1 cháu bé lớp 5 bị bố mẹ đưa lạc điểm thi.

Trung úy Biện Thanh Sơn - CSGT Công an TP Hà Tĩnh làm nhiệm vụ tại điểm thi này cho biết, khi hội đồng thi soát số báo danh, thì phát hiện 1 thí sinh nữ không thuộc điểm thi này, mà ở điểm thi khác, do bố mẹ đưa lạc điểm thi.

Cháu bé ngay lập tức được đưa ra cổng trường để đến điểm thi trên giấy báo.

leftcenterrightdel
 Cháu bé được Trung úy Biện Thanh Sơn đưa đến điểm thi kịp giờ.

Đang làm nhiệm vụ, Trung úy Biện Thanh Sơn đã dùng phương tiện cá nhân chở cháu bé này đến điểm thi Tiểu học Thạch Linh, kịp thời gian trước khi phát đề.

Trên đường chở cháu bé, Trung úy Biện Thanh Sơn đã kịp hỏi cháu bé số điện thoại của phụ huynh và gọi báo cho mẹ cháu bé, để đưa đón con đúng điểm thi.

Trước đó, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, CSGT Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cũng đã kịp thời dùng xe chuyên dụng  chở 1 thí sinh về nhà lấy giấy tờ cách điểm thi 16km.

Cụ thể: Khoảng 6h45' sáng ngày 8/7, thí sinh Nguyễn Minh Chiến (trú tại xã Đức Giang, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) đến điểm thi trường THPT Vũ Quang (thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang) để dự thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, khi đến nơi thì Chiến phát hiện mình bị quên giấy dự thi.

leftcenterrightdel
 CSGT Công an huyện Vũ Quang dùng xe chuyên dụng đưa thi sinh về nhà lấy giấy tờ.

Đang hoang mang, lo lắng không biết phải xử lý thế nào khi giờ thi đã cận kề thì Chiến may mắn được các cán bộ Cảnh sát giao thông Công an huyện Vũ Quang dùng xe chuyên dụng để chở về lấy giấy tờ.

"Lúc chúng tôi đang làm nhiệm đảm bảo trật tự tại khu vực thi thì phát hiện có một thí sinh đang rất hoang mang, mượn điện thoại để gọi cho ai đó mà không được. Chúng tôi lại hỏi thì được biết em bị quên giấy tờ dự thi ở nhà, nhưng không gọi được cho người nhà", Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng - Đội phó đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an huyện Vũ Quang - người dùng xe chuyên dụng chở thí sinh về cho biết.

Cũng theo Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng, nhà của em Chiến cách điểm thi gần 16 km. Bố mẹ đi làm nên em Chiến không thể liên lạc được để đưa giấy tờ đến.

Mẫn Phong