leftcenterrightdel
Các em học sinh Trường Khiếm Thính Hải Phòng dự Lễ khai giảng năm học mới. 

Năm học 2022-2023 tại Trường Khiếm Thính Hải Phòng đã kết thúc thắng lợi với sự cố gắng không ngừng của các thầy, cô giáo và sự vươn lên, vượt qua khó khăn để đạt kết quả trong học tập và rèn luyện của các em học sinh khuyết tật. Nhờ sự tận tình dạy dỗ, sự sáng tạo không ngừng của các thầy cô, các em đã vượt qua sự khiếm khuyết, thiếu hụt về thể chất, kiên trì, bền bỉ chắt chiu từng chút kiến thức với quyết tâm học tập cho bằng các bạn bình thường.

Nhà trường đã bám sát mục tiêu của ngành, của đơn vị, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ: Dạy văn hóa - Dạy nghề - Can thiệp sớm - Giáo dục Hòa nhập - Phục hồi chức năng và nuôi dưỡng học sinh khuyết tật trên toàn thành phố. Khối Văn hóa có 98,5% các em học sinh hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt và hoàn thành nội dung học tập - rèn luyện. 

Khối nghề có 98,7% các em học sinh có kỹ năng nghề cơ bản. 21 học sinh tham gia thi Giải thể thao Người khuyết tật cấp thành phố đạt 9 Huy chương Vàng; 12 Huy chương Bạc, 11 Huy chương Đồng. 

Nhà trường có 5 thầy, cô giáo được công nhận Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 34 Lao động tiên tiến, 4 đồng chí giáo viên, nhân viên được tặng giấy khen của Công đoàn ngành. Tập thể nhà trường được công nhận danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến.

Bước sang năm học mới 2023 – 2024, Trường Khiếm Thính Hải Phòng đón nhận 250 em học sinh khuyết tật đến trường học tập. Nhà trường sẽ tiếp tục mở rộng quy mô giáo dục nhằm thu hút ngày càng nhiều trẻ khuyết tật được đến trường học tập. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, tổ chức tốt công tác nuôi dạy nội trú, bán trú cho học sinh khuyết tật. Tiếp tục cải tạo, bổ sung cơ sở vật chất, đồ dùng, thiết bị dạy học. Thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục để tăng cường cơ sở vật chất và giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Sáng cùng ngày, hơn 492.000 học sinh tại thành phố Hải Phòng hân hoan bước vào năm học mới 2023-2024. Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, năm học 2023-2024, toàn thành phố có 492.531 học sinh và 24.616 giáo viên.

Năm học 2023-2024 là năm thứ tư triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 và là năm đầu tiên chương trình mới được triển khai ở các lớp 4, 8, 11. Tuy vậy, các nhà trường vẫn phải song song thực hiện cả hai chương trình (còn các lớp 5, 9, 12 tiếp tục học chương trình giáo dục 2006).


Trúc Khánh