leftcenterrightdel
  Năm 2024 đánh dấu 35 năm khôi phục và phát triển Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn.

Theo đó, nguồn kinh phí tổ chức Lễ hội chọi trâu đều được xã hội hóa và theo quy định, Ban Tổ chức các lễ hội trên cả nước không bán vé, thu tiền tham dự lễ hội. Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn cũng không ngoại lệ. Những năm gần đây, Ban Tổ chức Lễ hội chọi trâu phát hành khoảng hơn 17 nghìn vé mời.

Năm nay, để có kinh phí tổ chức, ngoài việc huy động từ nguồn xã hội hóa, Ban Tổ chức Lễ hội chọi trâu đã kí hợp đồng phối hợp với doanh nghiệp là Công ty Cổ phần Vietpictures Hải Phòng. Được biết, kinh phí phía Công ty Vietpictures tài trợ cho lễ hội là khoảng 1 tỉ đồng. Để trả quyền lợi cho đơn vị phối hợp, UBND quận Đồ Sơn giao cho Công ty Cổ phần Vietpictures Hải Phòng 9.000 vé mời (khán đài B và khán đài C).

Được biết, ngoài việc mời các doanh nghiệp tài trợ lễ hội, trên fanpage “Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn” cũng đăng tải clip quảng cáo về việc Công ty cổ phần Vietpictures Hải Phòng là đơn vị phân phối 9.000 giấy mời tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn (Hải Phòng) năm 2024. Tuy nhiên, người dân muốn sở hữu tấm giấy mời trên để xem chọi trâu tại khán đài B, C thì phải mua áo từ công ty này.

leftcenterrightdel
 Người dân và du khách luôn có sự quan tâm đặc biệt với Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn.

Ngoài các clip quảng cáo trên mạng xã hội, đơn vị cũng thông tin trên phương tiện truyền thông về nội dung bán áo tặng vé xem Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn.  Và mức giá bán áo phông kèm giấy mời khu khán đài B là 700.000 đồng/áo và kèm giấy mời khu khán đài C là 500.000 đồng/áo.

Trước vấn đề trên, dư luận đã xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều. Theo đó, cũng có người cho rằng, việc bán áo tặng vé để với mức giá như vậy là có thể chấp nhận được. Việc này để giúp Ban Tổ chức có kinh phí tổ chức lễ hội. Tuy nhiên, đa phần ý kiến cho rằng, với mức giá 500 và 700 nghìn đồng cho một chiếc áo kèm vé mời là khá đắt. Và bán áo mới được tặng vé nên chẳng khác nào “ép” người dân mua áo. Có ý kiến cho rằng, mua áo, tặng vé mời chẳng khác nào bán vé nhưng khá “lòng vòng”.

Sau khi ý kiến phản ánh được đăng tải trên Báo Bảo vệ pháp luật, UBND quận Đồ Sơn đã có văn bản gửi Công ty cổ phần Vietpictures Hải Phòng. Nội dung văn bản như sau: Qua thông tin từ dư luận Nhân dân, du khách, các cơ quan báo chí… về việc bán áo tặng giấy mời xem Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2024, UBND quận Đồ Sơn đề nghị Công ty cổ phần Vietpictures Hải Phòng dừng hoạt động bán sản phẩm áo quảng bá Lễ hội tặng kèm Giấy mời; thực hiện đúng các nội dung cam kết với Ban Tổ chức Lễ hội chọi trâu, tránh gây hiểu nhầm trong Nhân dân và du khách, làm mất đi hình ảnh, nét đẹp văn hóa truyền thống của Lễ hội…

Được biết, năm 2024 là năm đánh dấu 35 năm khôi phục và phát triển Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn. Do ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn bị thiệt hại, không kịp khắc phục đúng ngày tổ chức (9/8 Âm lịch, tức ngày 11/9 Dương lịch), Ban Tổ chức Lễ hội chọi trâu năm nay sẽ lù lại vào ngày 19/8 Âm lịch, tức 21/9 Dương lịch.

.

Khánh Quyên