Ngày 1/4, thông tin từ Công an TP Hà Nội cho biết, Công an huyện Gia Lâm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chị P.T.H (SN 1995; HKTT : Gia Lâm, Hà Nội) về hành vi Cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật với mức phạt tiền là 7,5 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Nội dung chị H. đăng tải sai sự thật trên mạng xã hội. Ảnh CAHN

Trước đó, Công an huyện Gia Lâm đã phát hiện một tài khoản facebook đăng tải thông tin “Kể từ mai 19/01/2024 Không đi làm tóc chơi Tết có thể bị phạt từ 5 đến 10 triệu đồng” kèm theo hình ảnh lực lượng Công an. Đây là thông tin không đúng sự thật ảnh hưởng đến hình ảnh lực lượng Công an. Công an huyện Gia Lâm đã xác minh, làm rõ người đăng tải bài viết trên là P.T.H (SN 2005 ; HKTT : Gia Lâm, Hà Nội).

leftcenterrightdel
 Cơ quan Công an làm việc với chị P.T.H. Ảnh CAHN

Ngày 26/3/2024, chị P.T.H đã lên trụ sở Công an huyện để làm việc. Tại cơ quan Công an, chị H. đã thừa nhận sai phạm của bản thân, xin cam kết không tái phạm. Công an huyện Gia Lâm đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính đối với chị P.T.H về hành vi Cung cấp chia sẻ thông tin sai sự thật theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ. Mức phạt tiền đối với chị H. là 7,5 triệu đồng.

Minh Hiếu