Liên quan đến clip ghi lại cảnh 4 phụ nữ uốn éo, nhảy nhót tại nơi yên nghỉ của hơn 1.000 vị tăng ni ở chùa Bổ Đà thuộc xã Tiên Sơn (Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), ngày 13/3, ông Lê Hồng Việt – Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang cho hay, cơ quan này đã xác minh và mời người đăng tải clip lên làm việc.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh 4 cô gái uốn éo, nhảy nhót quay clip tại chùa Bổ Đà. Ảnh cắt từ clip.

Cụ thể, theo xác minh của lực lượng chức năng, ngày 9/3, chị Trần Hồng G. (SN 1985, trú tại phường Dĩnh Kễ, TP Bắc Giang) đã đăng tải 2 clip lên trang Facebook và tài khoản Tiktok của cá nhân. Xuất hiện trong clip là chị G. và 3 người bạn đi cùng mình đến chùa Bổ Đà. Hành vi của chị G. được xác định là không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

Căn cứ tại điểm b, Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15 ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, ngày 13/3, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang ra quyết định xử phạt chị G. số tiền 5 triệu đồng.

Đồng thời, chị G. phải thực hiện biện pháp khắc phục là gỡ bỏ các clip khỏi tài khoản Tiktok và Facebook. Trước đó, trên Facebook, Tiktok chia sẻ thông tin kèm clip ghi lại cảnh 4 phụ nữ uốn éo, nhảy nhót tại nơi yên nghỉ của hơn 1.000 nhà sư, tăng ni ở chùa Bổ Đà thuộc xã Tiên Sơn (Việt Yên, Bắc Giang).

Hành vi của 4 phụ nữ bị cộng đồng mạng chỉ trích dữ dội vì những động tác uốn éo phản cảm. Chùa Bổ Đà là một trong những nơi cổ kính, linh thiêng nhất vùng Kinh Bắc nên những hành vi như vậy xuất hiện ở nơi đây đáng bị lên án.

Trung Vương