leftcenterrightdel
 Cơ quan chức năng làm việc với thành viên 2 nhóm vi phạm.

Qua công tác rà soát, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và Phòng CSGT phát hiện một số hội nhóm ứng dựng nền tảng mạng xã hội có hoạt động thông báo, chia sẻ thông tin liên quan đến vị trí, địa điểm làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm tốc độ, nồng độ cồn của lực lượng CSGT.

Kết quả, lực lượng chức năng xác định, nhóm “Rượu ngấm – cấm lái 4” do Đ.B.T (SN 1980, trú tại phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, Quảng Ninh) làm quản trị viên và nhóm “Rượu ngấm – cấm lái 5” do N.A.H (SN 1982, trú tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) làm quản trị viên, với tổng số gần 2 nghìn thành viên.

Tại cơ quan chức năng, thành viên của 2 nhóm này thừa nhận, thông qua nhóm zalo “Rượu ngấm cấm lái 4” và “Rượu ngấm cấm lái 5” đã thường xuyên chia sẻ hình ảnh, vị trí làm việc của lực lượng CSGT trên đường, thông báo cho thành viên trong nhóm biết, tránh né, hoặc có biện pháp đối phó với lực lượng chức năng.

Từ đầu năm đến nay, thông qua tin báo của quần chúng và bằng các biện pháp nghiệp vụ,  Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã triệu tập, làm việc với quản trị viên và vô hiệu hóa 18 nhóm zalo thường xuyên chia sẻ thông tin vị trí các tổ công tác của Cảnh sát giao thông với trên 17.000 thành viên.

Việc thu thập thông tin, chia sẻ hình ảnh, vị trí CSGT, tiếp tay cho người tham giao giao thông vi phạm là hành vi vi phạm pháp luật, không những gây ảnh hưởng đến hoạt động đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông của lực lượng chức năng, còn cổ súy thái độ, hành vi coi thường, đối phó với các quy định pháp luật. Ngoài việc bị xử lý hành chính, tùy theo mức độ, hậu quả của hành vi, người vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

An Dương