Miền Bắc đang trải qua những ngày nắng nóng cao điểm khiến nguy cơ xảy ra hỏa hoạn luôn tiềm ẩn, nhằm đánh giá đúng thực tế công tác PCCC, nâng cao ý thức phòng ngừa cháy, nổ cho người dân, chiều ngày 2/6, Đại tá Phan Thị Loan, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nam Định đã kiểm tra công tác PCCC của địa bàn thành phố Nam Định.

Trực tiếp kiểm tra công tác phòng ngừa cháy, nổ tại các khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; Phó Giám đốc Công an tỉnh lưu ý các hộ dân chú ý cách sắp xếp, bố trí hàng hóa ngăn nắp, tạo lối thoát hiểm, trang bị các thiết bị chữa cháy. Những nhà từ 2 tầng trở lên phải có lối thoát nạn khẩn cấp để thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra.

leftcenterrightdel
 Đại tá Phan Thị Loan, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nam Định trực tiếp kiểm tra công tác PCCC của địa bàn thành phố Nam Định.

Đại tá Phan Thị Loan chỉ đạo Công an TP Nam Định nhận thức rõ hạn chế, bất cập trong công tác PCCC để tham mưu, phối hợp với các cấp chính quyền, đoàn thể và các hộ dân triển khai những cách làm đơn giản nhưng thiết thực, đạt hiệu quả để Nhân dân hiểu và cùng “vào cuộc”.

Thượng tá Nguyễn Nam Trung, Trưởng Công an thành phố Nam Định cho biết: Chính quyền và nhân dân thành phố đang đồng thuận trách nhiệm, quyết tâm xây dựng “Thành phố an toàn PCCC”.

leftcenterrightdel
 Công an tỉnh Nam Định tăng cường nhiều giải pháp nâng cao ý thức phòng ngừa cháy, nổ cho người dân.

Hiện nay, Công an thành phố Nam Định đang tăng cường nhiều giải pháp nâng cao ý thức phòng ngừa cháy, nổ cho người dân như: Tập huấn kiến thức, kỹ năng xử lý khi có cháy; huy động hơn 500 loa kéo di động để tuyên truyền, cảnh báo về thiệt hại của hỏa hoạn; mỗi Cảnh sát khu vực với Tổ dân phố là một nhóm “Zalo an ninh” để lan tỏa kiến thức về ANTT; tìm giải pháp chữa cháy cho những ngõ nhỏ.

Ngành điện lực đang triển khai làm sạch “mạng nhện” dây điện, cáp viễn thông với nhiều tuyến phố, tuyến đường đã được làm sạch, đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị.

Bích Mận