Sáng 12/3, trao đổi với phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, lãnh đạo Công an quận Đống Đa (Hà Nội) thông tin, vào khoảng 9h45, đơn vị nhận được tin báo cháy tại một tòa nhà kinh doanh hỗn hợp nằm trên địa bàn phường Ô Chợ Dừa. Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã đến hiện trường để dập lửa, sơ tán người dân và thực hiện các biện pháp chữa cháy.

leftcenterrightdel
 Nhiều người tháo chạy khi vụ cháy xảy ra. (Ảnh: Phúc Văn)

Lãnh đạo Công an quận Đống Đa cho biết, khu vực xảy ra cháy là quán café nằm trên tầng thượng tòa nhà. Vụ cháy không gây thương vong về người, còn tài sản đang được thống kê.

leftcenterrightdel
 Cháy lớn, tia lửa bắn tung tóe tại tòa nhà số 29 Đê La Thành. (Video: Phúc Văn)

Được biết, tòa nhà kinh doanh hỗn hợp xảy ra cháy là tòa nhà OCD Plaza, có địa chỉ tại số 29 Đê La Thành (ngay cạnh nút giao Ô Chợ Dừa, Tôn Đức Thắng, Xã Đàn).

Khoảng hơn 9h vụ cháy xảy ra, lửa kèm khói đen bốc cao ngùn ngụt trên nóc tòa nhà. Nhiều người phía trong tòa nhà tháo chạy ra ngoài.

Tòa nhà rộng khoảng 500 m2, tầng 9 kinh doanh nhiều dịch vụ như bar, nhà hàng, massage,…cafe.

Đến 10h15, khói lửa vẫn bốc lên cuồn cuộn tại tầng thượng và có dấu hiệu lan xuống tầng phía dưới. Cột khói, tia lửa bắn tung tóe ra không trung, rơi xuống phía dưới.

Tòa nhà xảy ra vụ cháy có 2 mặt tiền, 1 mặt trên đường La Thành và 1 mặt nằm trên đường Ô Chợ Dừa

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã điều gần 10 xe cứu hỏa tới hiện trường.

Phố Ô Chợ Dừa bị phong tỏa để phục vụ công tác chữa cháy.

 

Vũ Phương