leftcenterrightdel
 Đảo Ti Tốp.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin từ một tài khoản đăng tải với nội dung: “trải nghiệm du lịch thảm họa, vứt khách lại trên đảo Ti Tốp rồi đi không kiểm tra lại khách, không một cuộc gọi nhỡ, chờ 30 phút trên bến không thấy tàu đâu, gọi số điện thoại trên vòng tay thì thuê bao…”.

Bài viết nhận được nhiều ý kiến quan tâm và chia sẻ, ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiếp nhận thông tin và cho xác minh vụ việc.

Theo thông tin xác minh từ Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, đầu giờ chiều 16/6, tàu du lịch chở 99 khách ghép ra đảo Ti Tốp.  Khi đón khách trở về tàu, do thời điểm đó, lượng khách quá đông, tàu không tìm được đủ khách, không đón được khách nên đã quay về bờ. Tuy nhiên, đơn vị tàu du lịch này cũng bố trí một tàu khác đến chở những du khách ở đảo Ti Tốp về đất liền.

Cũng theo cơ quan chức năng, sau khi xảy ra vụ việc, du khách không thông tin tới Cảng vụ đường thủy nội địa làm nhiệm vụ tại cảng tàu mà chỉ biết qua mạng xã hội và từ thông tin các đội tàu để xác minh.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đại diện công ty chủ quản tàu du lịch, thuyền trưởng của tàu đã tiếp xúc với hành khách phản ánh bị “bỏ rơi” để tiếp nhận thông tin vụ việc, xin lỗi và làm rõ trách nhiệm của cá nhân liên quan cũng như rút kinh nghiệm trong việc phục vụ khách du lịch tham quan trên vịnh được an toàn, chu đáo.

Hiện, cơ quan chức năng có liên quan đang tập trung làm rõ trách nhiệm của hãng tàu cũng như chấn chỉnh không để tình trạng tương tự tái diễn.

Trúc Khánh