Ngày 18/9, UBND huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) cho biết, đã giao Công an huyện tiến hành xác minh thông tin bảo mẫu tại một nhà trẻ tư thục ở thị trấn Ma Lâm có hành vi bạo hành đối với trẻ em.

Trước đó, ngày 17/9, trên trang Facebook của người có tên T.L đã đăng tải nhiều hình ảnh và clip về biểu hiện bạo hành của bảo mẫu tại nhà trẻ này.

leftcenterrightdel
 Những vết bầm tím trên cơ thể một cháu bé. Nguồn: T.L/F.

Các hình ảnh cho thấy trên cơ thể một cháu bé có những vết bầm tím, trong khi các clip ghi lại các tình huống bảo mẫu có hành vi bạo lực với các cháu, trong đó có những hành động nguy hiểm như dùng gối đè lên mặt, quăng mạnh cháu bé xuống sàn, đá vào mông khiến cháu bé lao đầu xuống nền nhà,..

leftcenterrightdel
 Bạo mẫu có hành vi bạo lực đối với trẻ nhỏ. Nguồn: T.L/F.

Dữ liệu các video cho biết, sự việc xảy ra vào hơn 12h trưa ngày 16/9.

Theo thông tin đăng tải, nơi xảy ra vụ việc là nhà trẻ tư thục Hoa Mai, tại khu phố Lâm Hòa, thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc, do bà Nguyễn Thị Kh. (SN 1965) làm chủ.

leftcenterrightdel
 Một tình huống của bảo mẫu với bé gái. Nguồn: T.L/F.

Theo cơ quan chức năng, bé gái trong hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội là T.K.Q (SN 5/2/2023), trú thôn Phú Điền, xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc.

leftcenterrightdel
 Tình huống một cháu bé bị đá dúi đầu xuống sàn nhà.Nguồn: T.L/F.

Một cơ quan quản lí địa phương cho biết, nhà trẻ này đã thành lập hơn 20 năm và có giấy phép hoạt động. Hiện nhà trẻ này có khoảng 25 cháu bé và có 4 bảo mẫu trực tiếp tham gia chăm sóc các cháu.

leftcenterrightdel
 Tình huống cháu bé bị quăng mạnh xuống đất và bị đè gối lên mặt/ T.L/F.

Hiện cơ quan chức năng địa phương đang xác minh, làm rõ vụ việc.

PV