Cụ thể, kết luận pháp y của Trung tâm Pháp y tỉnh Khánh Hòa viết, bé Bùi Lương Ngọc Hà 4 tuổi, trú đường Nguyễn Tất Thành, phường Phước Long, Nha Trang tử vong do viêm não - viêm màng não. Trên cơ thể viêm cơ tim, viêm phổi.

Thượng tá Nguyễn Đức Thành- Phó Trưởng Công an thành phố Nha Trang dẫn kết quả khám nghiệm tử thi nói, trên thi thể cháu Hà không để lại vết bầm tím, không có dấu hiệu bị tác động ngoại lực hay bạo hành như có ý kiến nghi ngờ.

leftcenterrightdel
Điểm giữ trẻ gia đình tự phát của bà Lê Thị Luyến tại Phước Thượng, Phước Đồng, Nha Trang 

Ngày 2/7, Công an thành phố Nha Trang đã mời gia đình cháu Hà tới làm việc, thông báo kết luận pháp y.

Như BVPL điện tử đã phản ánh, hơn 12 giờ trưa ngày 14/6, bé Bùi Lương Ngọc Hà đã được hai bảo mẫu Trường mầm non tư thục Kim Sơn, P. Phước Long, Nha Trang đưa đi cấp cứu tại Phòng khám đa khoa khu vực 5, Nha Trang. Tại đây cháu Hà trả lời các bác sĩ, cháu có bị đau đầu, đau bụng.

leftcenterrightdel
Cơ sở Mầm non Kim Sơn, Phước Long, Nha Trang 

Tiếp đó, cháu Hà đã được bảo mẫu và bố cháu chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, theo yêu cầu của Phòng khám số 5 và nhập viện lúc 12 giờ 47 phút, khi đó cháu Hà trong tình trạng yếu, mệt lả. Các bác sĩ đặt ống thở và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, nhưng đến 7h30 sáng 15/6 cháu Hà đã tử vong.

leftcenterrightdel
Bé Bùi Lương Ngọc Hà tỏ ra bình thường trong buổi sáng ngày 14/6 tại Cơ sở Mầm non Kim Sơn, Nha Trang

Đối với trường hợp cháu Đỗ Duy Khang, trú Phước Thượng, Phước Đồng, Nha Trang, tử vong tại điểm giữ trẻ gia đình cùng thôn, do bà Lê Thị Luyến làm chủ, kết luận pháp y nói, nguyên nhân tử vong do suy hô hấp do ngạt nước.

leftcenterrightdel
Lớp học của cháu Hà tại Trường Mầm non Kim Sơn 

Trước đó, sáng ngày 6/6, tại điểm giữ trẻ không phép thuộc thôn Phước Thượng, xã Phước Đồng, TP Nha Trang, bà Luyến đã phát hiện bé Đỗ Duy Khang trong tình trạng đầu chúi xuống xô nước trong nhà vệ sinh, cơ thể tím tái. Khi đưa cháu Khang tới Trạm y tế, các bác sĩ cho biết cháu đã tử vong.

Liên quan đến tình hình hoạt động các cơ sở giữ trẻ, UBND thành phố Nha Trang cho biết, các cơ quan chức năng địa hiện đang thực hiện việc kiểm tra các cơ sở giữ trẻ trên địa bàn, nắm thực trạng để có hướng xử lý.

Nguyễn Huân