leftcenterrightdel
 Cán bộ phường Hải Sơn xác minh làm rõ vụ việc. (Ảnh cắt từ clip)

Tổ công tác phường Hải Sơn (quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng) đang xác minh, làm rõ việc một nhóm người tự ý tổ chức lấy máu của nhiều học sinh trên địa bàn phường mà không thông qua nhà trường, phụ huynh cũng như chính quyền địa phương.

Theo báo cáo sơ bộ của phường Hải Sơn, nhóm người này xưng là thành viên "Câu lạc bộ những người có H" hoạt động trên địa bàn TP Hải Phòng và đang triển khai dự án phi Chính phủ về phòng, chống HIV/AIDS. 

Tuy nhiên, khi triển khai lấy mẫu máu phục vụ xét nghiệm thì nhóm này tự ý thực hiện mà không thông qua nhà trường, phụ huynh hay chính quyền địa phương. 

Một số phụ huynh cho biết, mỗi học sinh cho lấy máu sẽ được trả 100.000 đồng, giới thiệu thêm người nào sẽ được hưởng 25.000 đồng.

Ngay khi phát hiện sự việc, chính quyền địa phương đã phối hợp cùng Công an phường Hải Sơn tiến hành lập biên bản việc tự ý hoạt động lấy máu xét nghiệm trên địa bàn khi chưa báo địa phương. 

UBND phường Hải Sơn thành lập tổ công tác kiểm tra hoạt động của nhóm "Bông hồng đen". Được biết, nhóm này có khoảng 4 - 5 người, thuê văn phòng tại đường Nguyễn Hữu Cầu trên địa bàn phường. Nhóm hiện chưa cung cấp được đầy đủ hồ sơ pháp lý về việc tổ chức hoạt động theo quy định.

Quận Đồ Sơn đang yêu cầu làm rõ thêm số lượng học sinh đã tham gia lấy máu và cơ quan Công an cũng đang tiếp tục xác minh để có căn cứ xử lý theo quy định pháp luật.

Trúc Khánh