Sáng 28/7, liên quan đến đoạn video ghi lại cảnh thanh niên vào trong thang máy khạc nhổ, vứt khẩu trang được lan truyền trên mạng gây phẫn nộ dư luận, Công an phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã mời thanh niên này lên làm việc.

leftcenterrightdel
Cơ quan chức năng phường Yên Hòa làm việc với anh B. sáng 28/7.  

Theo đó, thanh niên này được xác định là Hoàng Văn B. (SN 1990, thuê tại chung cư Home City, số 177, đường Trung Kính, phường Yên Hòa).

Tại Công an phường Yên Hoà, anh B. đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình.

leftcenterrightdel
Thanh niên khạc nhổ, không đeo khẩu trang trong thang máy được camera an ninh ghi lại.  

Trao đổi với Phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, bà Trần Hải Yến, Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hoà cho biết, tối 26/7, sau khi nắm được phản ánh về sự việc lực lượng chức năng phường Yên Hoà đã khẩn trương xác minh trường hợp trên.

Với hành vi vứt khẩu trang không đúng nơi quy định và không đeo khẩu trang, UBND phường đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh B. số tiền 4 triệu đồng.

Cùng với đó, lực lượng chức năng cũng yêu cầu anh B. đi làm xét nghiệm COVID-19.

Trước đó, trên mạng lan truyền một đoạn video ghi lại cảnh một nam thanh niên không đeo khẩu trang, khạc nhổ trong thang máy một chung cư cao cấp trên đường Trung Kính (Hà Nội) gây phẫn nộ dư luận. 

Không ít người lên án hành vi của thanh niên này, đặc biệt trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. 

Vũ Phương