Ngày 5/10, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã mời anh V.T.A (SN 1984, trú quận Ba Đình, Hà Nội) đến làm việc liên quan vụ anh này vi phạm giao thông nhưng lại quay clip vu khống bị lực lượng Cảnh sát đánh rồi tung lên mạng.

Trước đó, ngày 3/10, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Công an quận Hải Châu đang làm nhiệm vụ trên đường Bạch Đằng phát hiện anh A. điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, không có gương chiếu hậu bên trái nên yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, anh A. chỉ xuất trình được CMND, giấy đăng ký xe và không có giấy phép lái xe nên tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính.

Thanh niên này liền lớn tiếng phản ứng lại rồi quay clip tung lên mạng. Trong clip anh A. cố tình la lớn rằng lực lượng chức năng đánh người, sau đó khóa cổ xe máy và bỏ đi không hợp tác làm việc.

Theo tường trình, anh A. thừa nhận hành vi vi phạm giao thông của mình, bằng lái đã làm mất và đang nộp hồ sơ xin thi, cấp lại.

leftcenterrightdel
 Anh A. vu khống Công an đánh người sau khi vi phạm luật giao thông. (ảnh: G.H)

Anh A. cho biết, khi lực lượng chức năng yêu cầu làm việc và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, thông báo xe sẽ bị tạm giữ vì những lỗi trên, do anh đang lo lắng và có nhiều việc cá nhân buồn nên đã bộc phát tính nóng nảy, có cự cãi với các anh CSGT rồi bỏ đi..

Anh cũng đã viết thư xin lỗi cơ quan Công an với nội dung khẳng định không bị lực lượng chức năng đánh, do anh sợ nên đưa thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội.

Mộc Lan