Khoảng 13h ngày 12/10, một số người dân hiện ngọn lửa kèm theo khói đen bốc lên từ ban công tại một căn hộ trên tầng 31, tòa chung cư HH2B, khu tổ hợp chung cư HH Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Một số người dân xung quanh cho biết, cùng thời gian trên, có một số tiếng nổ nhỏ phát ra từ khu vực đặt cục nóng điều hòa, sau đó ngọn lửa lan khá nhanh. Một số cư dân và nhân viên bảo vệ tòa nhà đã dùng bình cứu hỏa để khống ngọn lửa.

leftcenterrightdel
Khói nghi ngút bay ra từ ban công một căn hộ trên tầng 31 
Thông tin về vụ cháy được báo lên cơ quan chức năng. Cảnh sát PCCC huy động 5 xe cứu hỏa, cùng xe thang và lực lượng chữa cháy đến hiện trường làm nhiệm vụ. Khoảng 15 phút sau, đám cháy được dập tắt.
leftcenterrightdel
Tất cả các vật dụng để tại ban công căn hộ bị thiêu rụi 
Theo ghi nhận tại hiện trường, cục nóng điều hòa và chiếc máy bị cháy đen cùng nhiều quần áo và một số đồ dùng sinh hoạt để tại ban công căn hộ bị thiêu rụi. Do được người dân và ban quản lý tòa nhà khống chế kịp thời nên ngọn lửa chưa kịp lan sang các căn hộ khác.

Vụ hỏa hoạn đã khiến cả nghìn cư dân chung cư HH Linh Đàm lại phải một phen hoảng loạn, tháo chạy xuống dưới sân tòa nhà. Nguyên nhân vụ cháy hiện đang được cơ quan chức năng làm rõ.

leftcenterrightdel
Rất nhiều cư dân lại bị một phen hoảng loạn, tháo chạy xuống sân 
Trao đổi với báo chí, chỉ huy đội PCCC quận Hoàng Mai cho biết, đám cháy đã nhanh chóng được dập tắt và vụ việc không gây thương vong về người. Bước đầu, lực lượng chức năng xác định đám cháy bùng phát từ chiếc máy giặt được đặt tại khu vực ban công của một căn hộ thuộc tòa nhà. Nguyên nhân cháy rất có thể là do chập điện.

Được biết, trước đó vào tháng 11/2016, ngay khi mới bàn giao cho cư dân vào ở, tòa nhà chung cư HH2B cũng đã từng xảy ra hỏa hoạn tại một căn hộ ở tầng 6. Tổ hợp dự án chung cư HH Linh Đàm gồm 12 tòa nhà cao từ 36 đến trên 40 tầng. Mỗi tòa có khoảng 800 căn hộ với hàng nghìn người sinh sống. Khu tổ hợp chung cư này do Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên, của đại gia Lê Thanh Thản làm chủ đầu tư, đi vào hoạt động từ năm 2015, trở thành khu chung cư có mật độ dân số cao nhất Thủ đô.

Tháng 4/2018, Cục Cảnh sát PCCC đã tiến hành kiểm tra đột xuất công tác PCCC tại khu tổ hợp chung cư HH Linh Đàm. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện và chỉ ra nhiều thiếu sót cũng như vi phạm công tác PCCC.

Trước đó, nhiều tòa chung cư khác của đại gia Lê Thanh Thản liên tục xảy ra cháy và đã từng nằm trong danh sách đen của CATP Hà Nội về nguy cơ mất an toàn do cháy nổ.

Hồng Nguyên