Công an quận 12 đã nhanh chóng lập hồ sơ và tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ việc. Vụ cháy bắt đầu từ khoảng 1h sáng, khi người dân phát hiện khói và lửa bốc lên từ xưởng gỗ tại địa chỉ số 51 đường Hiệp Thành.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ hỏa hoạn

Mặc dù người dân đã cố gắng hô hoán và sử dụng bình chữa cháy để dập lửa, nhưng do sự hiện diện của nhiều vật liệu dễ cháy, ngọn lửa đã nhanh chóng lan rộng và bao trùm cả nhà xưởng rộng 300 m2.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) cùng Công an quận 12 đã được điều động đến hiện trường và tiến hành các biện pháp khẩn cấp. Lực lượng cứu hộ đã phá tường và sử dụng vòi rồng để dập tắt đám cháy vào khoảng 3 giờ sáng.

Hậu quả của vụ cháy là việc hủy hoại nghiêm trọng đối với nhiều sản phẩm gỗ, máy móc và cả cấu trúc của xưởng khi mái tôn bị sập. Tại hiện trường, sự tiếc nuối của người dân là rõ ràng khi chứng kiến nhiều bộ bàn ghế gỗ “khủng” không còn gì ngoài tro tàn.

May mắn thay, nhờ sự nỗ lực của lực lượng chức năng, vụ cháy đã được ngăn chặn kịp thời, không để lan sang các khu vực lân cận và không gây ra thương vong về người.

Hiện tại, nguyên nhân cụ thể và mức độ thiệt hại vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và đánh giá./.

Xuân Ấn