Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, vào hồi 16h36’ ngày 10/9, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo cháy tại xưởng chăn, ga, đệm tại thôn Bạch Nao, xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội.

Nhận được thông tin, Trung tâm thông tin chỉ huy điều động 5 xe chữa cháy, 1 xe téc nước (Công an huyện Thanh Oai: 2 xe chữa cháy, Công an quận Hà Đông: 2 xe chữa cháy, Đội KV4-PC07: 1 xe chữa cháy và 1 xe téc, 1 xe chỉ huy) xuống hiện trường, tổ chức chữa cháy. 

leftcenterrightdel
 Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy là xưởng chăn, ga, gối, đệm.

Đến khoảng 17h26’ cùng ngày đám cháy cơ bản được khống chế. Thời điểm khống chế, hiện trường cho thấy: Diện tích nhà xưởng mái tôn bị cháy và sập khoảng 300m2, đám cháy đã lan sang nhà ống liền kề cao 3 tầng, mặt sàn khoảng 50m2 (bên trong chứa nhiều chất cháy nhựa); thông tin ban đầu có 2 người mắc kẹt trong nhà ống.

Đến 18h00’, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã đưa được 2 thi thể ra ngoài, một người bị thương nặng không qua khỏi tại bệnh viện.

leftcenterrightdel
 Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tiến hành dập tắt đám cháy.

Danh tính 3 nạn nhân tử vong được xác định là 3 mẹ con, gồm: chị V.T.V (SN 1993), là chủ xưởng chăn đệm và 2 con là cháu N.T.G.H (SN 2017) và cháu N.K.A (SN 2018).

Trong quá trình chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, đồng chí Phan Duy (SN 1982), Công an viên xã Thanh Văn đã dũng cảm lao vào đám cháy, đưa các nạn nhân ra ngoài và bị thương. Hiện đồng chí Phan Duy đang được điều trị tại Bệnh viện Bỏng quốc gia.

Liên quan đến vụ việc, chiều 10/9, xưởng đang trong quá trình được thi công làm thêm mái tôn. Do vậy, nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn có thể liên quan đến quá trình hàn cắt nói trên.

Hiện, Công an TP Hà Nội đang chỉ đạo các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Phan Hải