Sáng ngày 4/1), trao đổi với PV, lãnh đạo Công ty Cổ phần Môi trường đô thị và công nghiệp 10 (Urenco 10) cho biết: Sau một thời gian khẩn trương tháo dỡ, thu gom và vận chuyển vật liệu, phế thải sau vụ cháy, sáng nay, đơn vị này đã bàn giao khoảng 4.000m2 mặt bằng cho Viện Hóa học môi trường quân sự để tiến hành tẩy độc, làm sạch.
leftcenterrightdel
Mặt bằng vụ cháy đã được bàn giao. 

Trước đó, ngày 24/9, Urenco 10 đã bàn giao 2.000m2 mặt bằng cho Viện Hóa học môi trường quân sự.

Như vậy, Urenco 10 đã bàn giao 6.000m2 của vụ cháy Công ty Rạng Đông cho bộ đội hóa học tiến hành tẩy độc, làm sạch.
leftcenterrightdel
 Quá trình tẩy độc đang được gấp rút hoàn thành.


Liên quan đến việc xử lý tiếp theo với khối lượng "khủng" vật liệu, phế thải của vụ cháy đang để tạm ở kho chứa của Urenco 10, lãnh đạo công ty này cho biết: "Việc xử lý số vật liệu, phế thải vụ cháy tiếp theo như thế nào sẽ phải chờ Hội đồng chuyên môn đưa ra phương án. Trước khi chúng tôi vận chuyển số vật liệu, phế thải từ vụ cháy ra khỏi công ty đều được bộ đội hóa học tẩy độc sơ bộ, đảm bảo an toàn cho môi trường và được bàn giao bằng văn bản".

Liên quan đến nội dung trên, Thượng tá Đậu Xuân Hoài - Phó Viện trưởng Viện Hóa học môi trường quân sự xác nhận, sáng nay, Urenco 10 đã bàn giao toàn bộ mặt bằng vụ cháy Công ty Rạng Đông và trong vòng 5 ngày tới, bộ đội hóa học sẽ tẩy độc, làm sạch môi trường toàn bộ khu vực này.

MK