leftcenterrightdel
 Cháu K. nghi bị bạo hành với nhiều vết bầm tím.

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND phường công bố thông tin kết quả giám định của Cơ quan chức năng về vụ việc của cháu V.N.K (10 tuổi, ngụ tại chung cư) nghi bị cha đẻ và mẹ kế bạo hành mà báo chí đã phản ánh.

Theo bà Huỳnh Thị Kim Phượng, Phó chủ tịch UBND phường 15, kết quả giám định, cho thấy cháu K. bị đa chấn thương gây sưng bầm mô mềm, thương tích do vật gây ra và đã được điều trị. Kết quả giám định về những vết bầm trên cơ thể là 0%. Ngoài ra, cha ruột bé K. là Q. cũng thừa nhận đánh con và đã viết cam kết chấm dứt chuyện này.

leftcenterrightdel
 Cuộc họp tại chung cư Flemington để thông báo cho Ban quản lý, Ban quản trị và toàn thể cư dân về vụ bé trai nghi bị cha ruột đánh.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi Hội trưởng Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP HCM cho biết giám định thương tật 0% và thông tin cho cư dân rằng không xảy ra bạo hành là chưa đúng.

“Đối với trẻ dưới 16 tuổi thì không cần phải 11% mới bị xử lý mà dù 0% vẫn có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự nếu có hành vi bạo hành”, Luật sư Nữ nhấn mạnh.

Tuy nhiên, các cư dân trong chung cư phản bác kết quả thông tin của UBND phường 15 cho rằng không có chuyện bạo hành như cư dân và báo chí đã đăng tải.

“Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận 11 chưa có kết luận chính thức mà tại buổi làm việc cũng như trong thư mời, đại diện UBND phường 15 đã khẳng định không có vụ việc bạo hành cháu K.?”, các cư dân nói.

leftcenterrightdel
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi Hội trưởng Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP HCM. 

Một số cư dân chất vấn lãnh đạo UBND phường về tình hình hiện tại của bé K. Tuy nhiên, tại buổi làm việc không có sự tham dự của bố và mẹ cháu K., nên phường cũng từ chối cung cấp thông tin về tình trạng hiện tại của cháu bé.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, ngày 18/9, cháu K. đến trường học và có dấu hiệu mệt mỏi, không ngồi được. Qua gặng hỏi, cô giáo phát hiện mông, người của K. có nhiều vết bầm tím nên gọi cho Trung tâm tư vấn và dịch vụ truyền thông, Cục Bảo vệ và chăm sóc trẻ em (Bộ LĐ-TB-XH) để trình báo vụ việc.

Theo hàng xóm, nhiều lần họ nghe tiếng bé K. khóc nghi bị người trong gia đình đánh đập. Một người dân trong chung cư này cho biết từng nghe người giúp việc trong gia đình ông Q. kể lại là bé K. bị đánh, uống nước sôi, ăn ớt, ăn phân mèo…

Trong chiều cùng ngày, chị N.T.H.Y. (SN 1983, mẹ ruột của cháu K.) cũng bay từ Hà Nội vào TP HCM khi hay tin con mình bị bạo hành.

Chị Y. cho biết, sau phiên tòa ly dị giữa chị và ông Q. vào năm 2011 thì chị được quyền nuôi bé K.. Năm 2017, cháu K. được ông Q. đưa vào TP HCM chơi, sau đó giữ lại nuôi đến nay./.

Nguyễn Lánh