leftcenterrightdel
Quy định của Starbucks  Việt Nam khiến khách hàng bức xúc. Ảnh: NL

Ngày 25/10, Đại diện quản lý cửa hàng xác nhận có sự việc xảy ra. Tuy nhiên, cửa hàng cũng từ chối cung cấp thông tin và cho biết Công ty Starbucks tại Việt Nam đang phối hợp với công an để truy xét vụ trộm.

Đại diện Công an phường Bến Nghé, quận 1 xác nhận có tiếp nhận vụ việc trình báo về việc 1 thanh niên bị trộm chiếc máy tính xách tay hiệu Macbook Pro giá gần 40 triệu đồng khi uống cà phê tại cửa hàng Starbucks trên đường Hàn Thuyên.

Theo đại diện quản lý cho biết camera ghi nhận sự việc chỉ được phép cung cấp cho công an để điều tra, không cung cấp ra bên ngoài. Người này cũng cho hay, chỉ có thể cung cấp camera cho nạn nhân bị trộm khi có yêu cầu từ công an.

Trao đổi với người viết, anh Thành (người bị trộm máy tính) cho hay, khoảng 16 giờ 30 ngày 22/10 anh đến quán trên để uống cà phê và làm việc bằng máy tính cá nhân.

Đến khoảng 18 giờ 45, anh Thành đi vệ sinh, khi đi ra ngoài, anh tá hỏa vì chiếc máy tính của mình không cánh mà bay. “Ngay lập tức tôi chạy xuống lầu báo mất trộm với nhân viên quán, và đề nghị xem lại camera để xem ai là người lấy trộm.

Sau khoảng 15 phút thì nhân viên nói là quản lý quán đã liên lạc với văn phòng công ty, nhưng do hết giờ làm việc nhân viên IT (công nghệ thông tin) đã về nên không thể xem được camera, anh Thành nói.

Sự việc được anh Thành trình báo lên công an. Công an phường đến, xem xét hiện trường, quan sát vị trí để máy, vị trí để camera và cũng yêu cầu xem camera. Tuy nhiên, vẫn là câu trả lời hết giờ hành chính IT về nên không xem được khiến anh Thành bức xúc.

Hôm sau, anh Thành đã đến văn phòng của Starbuck Việt Nam để làm rõ. Tại đây, vị đại diện cho hay theo quy định nội bộ của Starbuck Việt Nam chỉ cung cấp hình ảnh cho cơ quan công an. Không thể cung cấp cho khách hàng.

“Tôi bị mất máy tính hoàn toàn là lỗi của tôi vì đã chủ quan, tuy nhiên, tôi bức xúc quy định nội bộ của Starbuck Việt Nam về việc không cung cấp hình ảnh trộm cho khách. Vị đại diện cho hay, camera ghi lại toàn bộ tất cả các hành khách đến Starbuck Việt Nam nên không thể vi phạm quyền riêng tư này được”, anh Thành nói./.

Nguyễn Lánh – Đình Quân