Ngày 17/5, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP HCM tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện đề án thành lập Trung tâm Báo chí thành phố. Đây là trung tâm báo chí đầu tiên của cả nước, thực hiện chức năng đầu mối để lãnh đạo thành phố cung cấp kịp thời thông tin cho báo chí về những vấn đề được dư luận, báo chí quan tâm.

leftcenterrightdel
 Ông Dương Anh Đức - Phó chủ tịch UBND TP HCM thay mặt lãnh đạo TP HCM tặng hoa chúc mừng Trung tâm Báo chí. (Ảnh: TTBC).

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó Giám đốc Sở TT&TT TP HCM nêu bật dấu ấn 5 năm qua của Trung tâm Báo chí TP HCM. Ngay từ năm đầu tiên hoạt động, đơn vị đã ghi dấu mạnh mẽ là Trung tâm Báo chí hiện đại, chuyên nghiệp, với mô hình hội nhập khu vực và thế giới. Trung tâm đã đón tiếp hàng loạt đoàn khách quốc tế đến từ: Cu Ba, Nhật Bản, Myanmar, Campuchia… đến thăm, làm việc, tổ chức trực tuyến các sự kiện tầm cỡ quốc tế.

Phó Giám đốc Sở TT&TT nhìn nhận, Trung tâm Báo chí TP HCM đã không ngừng phát triển, khẳng định vai trò là cơ quan thông tin chính thống, đáng tin cậy của thành phố trong suốt 5 năm qua. Trung tâm đã chủ động, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, đáp ứng kịp thời và hiệu quả nhu cầu thông tin của lãnh đạo thành phố, người dân và các cơ quan báo chí.

leftcenterrightdel
 Ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở TT&TT TP HCM phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông  Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở TT&TT TP HCM nhấn mạnh vai trò kết nối của Trung tâm Báo chí Thành phố. Đồng thời bày tỏ mong muốn Trung tâm phát huy hơn nữa vai trò truyền thông, đặc biệt trong bối cảnh đòi hỏi truyền thông chủ động, truyền thông chính sách như hiện nay.

Lãnh đạo Sở TT&TT cũng định hướng Trung tâm Báo chí trở thành trung tâm truyền thông hiện đại, chuyên nghiệp của Thành phố. Trong đó cần tập trung phản bác tin giả, tin xấu độc một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Tại hội nghị, Hội Nhà báo Việt Nam, Công an TP HCM, UBND TP Thủ Đức,… đã có những tham luận đóng góp ý kiến trong quá trình phối hợp, triển khai nhiệm vụ và đề xuất một số giải pháp để Trung tâm Báo chí Thành phố phát triển trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Ngọc Hồi - Phó Giám đốc Sở TT&TT nhìn nhận, Trung tâm Báo chí đã đáp ứng kịp thời và hiệu quả nhu cầu thông tin của lãnh đạo Thành phố, người dân và các cơ quan báo chí.
Trần Bình - Xuân Trường