Ngày 20/1, thông tin từ UBND huyện Bố Trạch cho biết, Chủ tịch huyện này vừa ký công văn đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức xử lý kỷ luật đúng mức đối với tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy xã Lý Trạch để làm rõ trách nhiệm của các cá nhân đối với những sai phạm.

Theo đó, UBND huyện Bố Trạch đề nghị Ban Thường vụ huyện này tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Xuân Duẩn - Chủ tịch UBND xã Lý Trạch; Kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức kỷ luật đối với ông Lê Xuân Hùng – Bí thư Đảng ủy xã.


 Đám cưới chắn hết lối vào UBND xã. 

Trước đó, vào sáng 17/1, nhiều người dân tại xã Lý Trạch khi đến giao dịch tại UBND xã này đã rất bức xúc khi chứng kiến cảnh sân trụ sở bị chiếm dụng để tổ chức đám cưới. Rạp cưới được dựng giữa sân, chắn hết lối vào. Tiếng người ra vào phục vụ đám cưới huyên náo, nhạc ầm ĩ, mất trật tự.

Do vướng rạp đám cưới nên người dân đến liên hệ làm việc với xã phải đi qua 2 dãy nhà rạp cưới, luồn lách giữa các mâm bàn và khách dự đám cưới mới vào được.

Điều đáng nói, khi nắm được sự việc vào ngày 16/1, ông Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch đã chỉ đạo Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã Lý Trạch dừng việc lắp đặt rạp cưới và chuyển đi chỗ khác, nhưng cán bộ địa phương này không chấp hành.

Được biết, đám cưới được tổ chức là của con trai bà Lê Thị Hát- Chủ tịch hội LHPN xã.

Nguyễn Cường