Ngày 20/9, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp Hội Từ thiện và Bảo vệ trẻ em TP Đà Nẵng tổ chức chương trình “Trung thu cho em”, thăm và tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, ban tổ chức đã trao tặng hơn 300 suất quà bao gồm kinh phí tiền mặt, khẩu trang, nước sát khuẩn, sữa…  với tổng trị giá 90 triệu đồng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đã được điều trị khỏi COVID-19, thiếu nhi là con em công nhân tại các khu công nghiệp, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chịu ảnh hưởng nặng bởi các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong thời gian qua trên địa bàn thành phố, trẻ đang sinh hoạt tại các mái ấm và trung tâm từ thiện…

leftcenterrightdel
 Đà Nẵng trao tặng hơn 300 suất quà trung thu cho trẻ em khó khăn trên địa bàn TP. (ẢNH: LT)

Điển hình như trường hợp em Trần Khánh Vân ( 7 tuổi) vừa hoàn thành chữa trị tại bệnh viện và thực hiện cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày. Gia đình em đang thuê nhà ở tại tổ 19, phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê), ba mẹ làm nghề bán hủ tiếu thuê và gia đình năm người bị dương tính với COVID-19.

Nhận suất quà từ chương trình, chị Nguyễn Thị Thu Trúc, mẹ Khánh Vân tâm sự: “Gia đình nghỉ bán từ tháng 4 tới nay, lại vừa hoàn thành điều trị COVID-19 nên vẫn chưa có gì để tổ chức trung thu cho các con. Nhận những suất quà này cháu sẽ vui hơn, gia đình cũng cảm thấy ấm lòng vì được sự quan tâm từ các đơn vị”.

Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng Nguyễn Bá Duân chia sẻ: “Với tinh thần chăm lo đời sống các em nhỏ, đặc biệt trong dịp trung thu này, chúng tôi hy vọng có thể mang đến một mùa trung thu ấm áp, ý nghĩa cho các em nhỏ. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, không tổ chức được hội nên chúng tôi mang quà đến tận nhà để các em biết rằng cộng đồng xã hội luôn dành tình cảm cho các em”.

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội – Cung Thiếu nhi Đà Nẵng phối hợp trao tặng Công trình Khu vui chơi thiếu nhi năm 2021 trị giá 100 triệu đồng và trao 30 suất quà trị giá 15 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại quận Liên Chiểu.

leftcenterrightdel
 Phó Bí thư Thành Đoàn Nguyễn Thị Anh Thảo trao quà, thăm hỏi gia đình các em nhỏ gặp khó khăn do dịch bệnh. (ảnh: LT)

Ngoài ra, các cơ sở Đoàn – Hội trực thuộc cũng tập trung tổ chức nhiều hoạt động nhân dịp Tết Trung thu cho thiếu nhi như: Chương trình an sinh xã hội trao tặng 2.788 suất quà với tổng trị giá gần 1,2 tỉ đồng hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vui Tết Trung thu; Cung Thiếu nhi Đà Nẵng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Vui hội Trăng Rằm” phát trực tiếp vào lúc 19h30p ngày 21/9/2021 tại fanpage Cung Thiếu nhi Đà Nẵng; các hoạt động, các kênh thông tin tư vấn, hỗ trợ về tâm lý, sức khỏe và dinh dưỡng cho thanh thiếu nhi trong thời gian học tập tại nhà do điều kiện dịch bệnh; các hoạt động giáo dục kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng phòng tránh tai nạn, thương tích cho trẻ em cũng như triển khai nhiều sân chơi dưới hình thức trực tuyến phù hợp cho thanh thiếu nhi vui Tết Trung thu...

 

Lê Tâm