leftcenterrightdel
 Nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam và ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam trao giải cho tác giả đạt giải Đặc biệt.

Cụ thể, theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, các chủ đề được đề cập nhiều nhất trong mùa giải 2023, bao gồm: Khung pháp lý cho hoạt động của thị trường bảo hiểm, trong đó có Luật Kinh doanh Bảo hiểm có hiệu lực từ ngày 1/1/2023 cùng các văn bản, nghị định, thông tư hướng dẫn; bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới; bảo hiểm cháy nổ; bảo hiểm vi mô; xu hướng mới trong ngành bảo hiểm như: bảo hiểm xanh, bảo hiểm nhúng...; chuyển đổi số trong ngành bảo hiểm; trục lợi bảo hiểm... Đặc biệt, năm 2023 cũng được xem là một năm bùng nổ thông tin về mối hợp tác giữa ngân hàng và bảo hiểm.

“Trong mùa giải 2023, chúng tôi đánh giá cao những tác phẩm báo chí mang đến góc nhìn chuyên sâu, toàn diện và đa chiều về kênh phân phối bancassurance, đồng thời cũng ghi nhận những tác phẩm đề xuất những giải pháp hữu hiệu nhằm tháo gỡ khó khăn và tạo thuận lợi cho thị trường bảo hiểm nhân thọ phát triển an toàn, bền vững và hiệu quả…”- nhà báo Nguyễn Đức Lợi chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Ban Tổ chức cùng tác tác giả đạt giải.

Ngoài ra, một điểm mới khác của mùa giải năm 2023 ,đó là sự hiện diện của nhiều tác giả đến từ các cơ quan báo chí địa phương, ghi dấu sự lan tỏa của giải thưởng trên phạm vi cả nước, cũng như sự quan tâm của các đài truyền hình lớn nhất cả nước dành cho ngành bảo hiểm, với nhiều phóng sự truyền hình được đầu tư công phu dưới góc nhìn sắc bén của báo chí. Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới những tác phẩm báo chí điện tử được thiết kế dạng E-magazine, mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho người đọc khi tiếp cận những chủ đề khó như bảo hiểm. “Chúng tôi đã cân nhắc kỹ lưỡng giữa các tác phẩm, để từ đó chọn ra và trao giải cho những tác phẩm đảm bảo được tính thời sự, chính xác, khách quan, công bằng và cân bằng trong việc đưa tin”, nhà báo Nguyễn Đức Lợi nhấn mạnh.

Được biết, trong 875 tác phẩm báo chí về bảo hiểm được đăng tải và phát sóng từ tháng 1 đến tháng 12/2023, qua các vòng sơ loại, sơ khảo và chung khảo, Ban giám khảo đã chọn ra 40 đề cử và từ đó chọn ra 23 tác phẩm xuất sắc để trao giải.

Cũng tại buổi lễ, ông Bùi Gia Anh, Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cũng chính thức phát động Giải Báo chí về Bảo hiểm năm 2024.

Theo đó, tác phẩm dự thi là tác phẩm bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh đã được đăng, phát sóng từ ngày 1/1/2024 đến ngày 31/12/2024 trên các phương tiện thông tin đại chúng. Những tác phẩm được sử dụng trong thời gian này đã được trao giải thưởng ở các cuộc thi của địa phương, ngành hoặc liên ngành trung ương vẫn được quyền dự Giải Báo chí về Bảo hiểm, nhưng cần ghi rõ mức giải và cuộc thi do đơn vị nào tổ chức.

Về cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải đặc biệt 15.000.000 VNĐ/giải và cúp; 3 Giải A: 10.000.000 VNĐ/giải và cúp; 4 Giải B: 8.000.000 VNĐ/giải và cúp; 5 Giải C: 6.000.000 VNĐ/giải và cúp; 10 Giải Khuyến khích: 3.000.000 VNĐ/giải và cúp; Mỗi phóng viên sẽ được trao 1 giải cao nhất dành cho các bài viết của mình. Email gửi bài dự thi: giaibaochivebaohiem@iav.vn

 

Minh Nhật