Những năm qua, Đà Nẵng là một trong những địa phương có tỉ lệ người hiến máu so với dân số cao nhất nước. Trong năm 2021, Đà Nẵng đã tổ chức hơn 90 đợt hiến máu tình nguyện với 31.956 người đăng ký tham gia, tiếp nhận được 28.567 đơn vị máu. Chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm 2022, Đà Nẵng đã vận động và tiếp nhận 13.920 đơn vị máu giúp cho các bệnh viện ổn định nguồn máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

leftcenterrightdel
 Đà Nẵng là một trong những địa phương có tỉ lệ người hiến máu so với dân số cao nhất nước. (Ảnh: LT)

Tại buổi lễ, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng bằng khen cho 17 tập thể, gia đình, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, vận động hiến máu tình nguyện năm 2021. UBND TP Đà Nẵng tặng bằng khen cho 93 tập thể, gia đình, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động và tham gia hiến máu tình nguyện năm 2021.

Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP tặng Giấy khen cho 80 cá nhân có thành tích tốt trong công tác tham gia hiến máu tình nguyện năm 2021.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cho biết,  Đà Nẵng hằng năm đều hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu về vận động hiến máu tình nguyện, lượng máu tiếp đảm bảo nhu cầu cấp cứu và điều trị cho các bệnh viện trên địa bàn TP và các địa phương lân cận.

leftcenterrightdel
 Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng bằng khen cho 17 tập thể, gia đình, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, vận động hiến máu tình nguyện năm 2021. (Ảnh: LT)

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến cũng mong rằng các tấm gương tiêu biểu có mặt trong lễ tôn vinh ngày hôm nay sẽ là những hạt nhân nòng cốt để tiếp tục lan tỏa nghĩa cử cao đẹp “Hiến máu cứu người” đồng thời tiếp tục vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp và toàn xã hội tích cực tham gia hiến máu tình nguyện để góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

“Vì sức khỏe cộng đồng và vì sức khỏe của chính mình, trong thời gian tới, hy vọng rằng mọi cá nhân, mỗi tập thể, đặc biệt là các nhà quản lý, hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo cứu người bệnh, coi đó là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi chúng ta. Người có đủ điều kiện sức khỏe, hiến máu một lần có thể cứu sống được nhiều người bệnh, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho gia đình họ và ngành y tế bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu khi cần cứu chữa người bệnh bằng truyền máu.” – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chia sẻ.


L.T