Sáng nay (31/10), lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị phối hợp cùng người dân địa phương đã tìm được thi thể của ông Hoàng Đức Việt (47 tuổi, trú thị xã Quảng Trị).

Ông Hoàng Đức Việt được xác định là Giám đốc công ty TNHH MTV Nguyên Hà – chuyên hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn Thị xã Quảng Trị.

leftcenterrightdel
 Hiện trường tìm thấy nạn nhân.

Theo người dân địa phương, nhiều ngày qua trời mưa lớn, nước sông dâng cao khiến công tác tìm kiếm gặp khó khăn. Đến sáng nay, thi thể của ông Việt được tìm thấy ở bãi bồi hạ du sông Thạch Hãn (đoạn qua thôn Tân Mỹ, xã Hải Lệ), cách vị trí gặp nạn hơn 1km.

Ngay sau khi phát hiện thi thể của nạn nhân, lực lượng chức năng đã tiến hành trục vớt, bàn giao cho người nhà lo hậu sự.

Trước đó, như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin khoảng 9h sáng 26/10, tàu chở đoàn công tác của Sở GTVT tỉnh Quảng Trị không may bị chết máy khi gần qua đập tràn Nam Thạch Hãn (xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Thời điểm gặp nạn, trên tàu có 8 người gồm ông Trần Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở GTVT; ông Bùi Đức Thành – Phó phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông; ông Lê Xuân Thắng – Phó Giám đốc Đoạn Quản lý đường thuỷ nội địa; ông Trần Đình Minh – cán bộ Đoạn Quản lý đường thuỷ nội địa; ông Hoàng Đức Việt và 3 lái tàu đang đi thực hiện công tác kiểm tra ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, mưa lũ khu vực miền Trung theo văn bản đã ban hành và kết hợp kiểm tra cấp lại giấy phép hoạt động bến thủy nội địa của Công ty TNHH MTV Sơn Dũng Quảng Trị và Công ty TNHH MTV Nguyên Hà tại khu vực thượng lưu đập tràn, sông Thạch Hãn.

Khi tàu trôi vào vùng nguy hiểm, 8 người đã nhảy khỏi tàu. Trong đó 7 người bám được vào thành bê tông nổi giữa đập tràn Nam Thạch Hãn, riêng ông Việt bị nước cuốn mất tích.

Đến 14h40' cùng ngày, cả 7 người bị nạn đã được cứu hộ, đưa vào bờ nhờ sự phối hợp của thuyền ngư dân và lực lượng chức năng tiếp cận vị trí gặp nạn từ phía dưới hạ du của sông.

Liên quan đến vụ tai nạn chìm tàu khiến 8 người gặp nạn, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Trị nhận định, việc cán bộ ngành GTVT tỉnh Quảng Trị đi làm nhiệm vụ rà soát, tuyên truyền cho doanh nghiệp hoạt động trên sông mùa mưa lụt về công tác an toàn thì trước hết cán bộ cũng phải đảm bảo an toàn.

"Khi đã lên tàu đi ra sông thì phải có phao cứu sinh, các thiết bị phòng tránh, không đi vào vùng nguy hiểm. Đây là sơ suất đáng tiếc của cán bộ ngành GTVT tỉnh Quảng Trị. Sự chủ quan, lơ là mất cảnh giác đã để xảy ra vụ việc đáng tiếc", ông Đồng nói và cho hay đã yêu cầu lãnh đạo Sở Giao thông tỉnh này rà soát, chấn chỉnh và báo cáo chi tiết quá trình đoàn công tác gặp sự cố.

Đắc Đức