Chiều 21/12, tại Quân cảng Cam Ranh, bán đảo Cam Ranh (Khánh Hòa), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân và tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ tiễn đoàn công tác đi thăm, động viên, chúc Tết quân, dân huyện Trường Sa- Khánh Hòa.

Đoàn công tác đi trên các tàu HQ-561, KN-490, KN-491 với 3 tuyến thăm các nhóm đảo khác nhau. Theo lịch trình, đến chiều và tối ngày 22/12, các tàu sẽ tiếp cận các điểm đảo đầu tiên.

leftcenterrightdel
Lễ tiễn Đoàn công tác đơn giản nhưng trang trọng và cảm động. 

Thành phần đoàn công tác, cùng với cán bộ, chiến sĩ, còn có hơn 130 phóng viên của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, thành viên câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương.

Như thường lệ, chuyến công tác cúi năm, đoàn công tác mang theo hàng trăm tấn hàng hóa gồm chủ yếu là các loại nhu yếu phẩm và quà mang hương vị ngày Tết mà các cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức, cá nhân gửi tặng quân, dân huyện đảo Trường Sa đón Tết Canh Tý.

leftcenterrightdel
Tạm biệt những người lính trẻ. Ảnh: BHQ. 

Tại buổi tiễn, ông Trần Mạnh Dũng- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải Quân đã chăm lo Tết cho quân và dân huyện đảo Trường Sa chu đáo, trách nhiệm; đồng thời chúc quân dân huyện đảo đón Tết cổ truyền đầm ấm, an toàn, tiết kiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chuyến công tác diễn ra trong điều kiện thời tiết lí tưởng, trời nắng, gió nhẹ.

Văn Nguyễn