Liên quan đến việc thông báo về việc tạm dừng cung cấp nước sinh hoạt toàn huyện Chư Sê của Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê vì công ty này đang nợ hơn 41 triệu đồng tiền điện, UBND tỉnh Gia Lai đã có ý kiến và đề nghị Điện lực tỉnh chỉ đạo Điện lực Chư Prông đảm bảo duy trì nguồn điện để Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê vận hành hoạt động cung cấp nước cho người dân.

leftcenterrightdel
 Nhà máy cấp nước Chư Sê đã cung cấp nước cho người dân.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Gia Lai cũng đề nghị lãnh đạo Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê xem xét tính toán lại phương án sản xuất, kinh doanh hợp lý nhằm đảm bảo vừa cung cấp nước thường xuyên cho người dân, vừa mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

Trước đó, ngày 19/10, UBND huyện Chư Sê đã có văn bản số 1866 gửi UBND tỉnh, Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê, Điện lực tỉnh Gia Lai về việc tiếp tục cấp nước cho các hộ dân trên địa bàn huyện.

Theo UBND huyện Chư Sê, việc tạm dừng cấp nước của Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hằng ngày của nhân dân trên địa bàn huyện. Do đó, để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt bình thường cho nhân dân, UBND huyện Chư Sê đề nghị UBND tỉnh Gia Lai có ý kiến với Công ty Điện lực Gia Lai chỉ đạo Điện lực Chư Prông tạo điều kiện để Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê duy trì hoạt động trong thời gian chờ kết quả làm việc giữa doanh nghiệp và ngân hàng về nghiệp vụ chuyên môn.

Đồng thời, đề nghị Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê phải duy trì việc cấp nước cho các hộ dân thuộc các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chư Sê. Bên cạnh đó, giải quyết dứt điểm những vướng mắc với ngân hàng, điện lực theo đúng quy định.

Được biết, sau những chỉ đạo của tỉnh, huyện như nói trên, đến nay, người dân huyện Chư Sê đã được cung cấp nước bình thường, không bị cắt như thông báo trước đó.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, ngày 18/10, ông Lê Vinh Thịnh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê đã ký văn bản gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Gia Lai, UBND Huyện Chư Sê, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thông báo về việc tạm dừng cung cấp nước sinh hoạt toàn huyện Chư Sê.

Thông báo này nêu rõ, vào ngày 22/9 các tài khoản ngân hàng của Công ty Cổ phần cấp nước Chư Sê đều bị khóa. Tiền nước dân nộp vào không rút ra được và không biết mất đi đâu nên công ty không có tiền để thanh toán tiền điện kỳ tháng 9 vừa qua. Đến nay, vấn đề này vẫn chưa được giải quyết.

Đến 15h ngày 17/10, Điện lực Chư Prông đã ra thông báo “Tạm dừng cung cấp điện do nợ tiền điện. Sau 24 tiếng, nếu không thanh toán số tiền hơn 41 triệu đồng, điện lực sẽ cắt”. Do đó, công ty sẽ dừng cung cấp nước vào lúc 16h ngày 18/10./.

Nguyễn Chính